Đẹp

Mụn nhiều 'chi chít' cũng trở nên láng mịn nhờ sử dụng mướp đắng đúng cách

Bạn sẽ có làn da sạch mụn đến bất ngờ nếu sử dụng mướp đắng đúng cách, được nhiều chị em mê mẩn.

Mụntrứngcá xuất hiện có thể do nhiễm khuẩn, ăn uống, nghỉ ngơi không điều độ hay tuổi dậy thì…cho dù là lý do gì thì vấn đề về mụn luôn gây rắc rối cho phụ nữ trong quá trình làm đẹp. Bên cạnh đó, việc nghiên cứu và tự chế biến ra loại mặt nạ từ mướp đắng có thể giúp phái đẹp điều trị những nốt mụn khó chịu và đem lại sự mịn màng cho làn da.
cach tri mun tu muop dang hieu qua 0117 phunutoday
Mụn nhiều 'chi chít' cũng trở nên láng mịn nhờ sử dụng mướp đắng đúng cách

Mướp đắng hay còn được gọi một cái tên khác là khổ qua là loại quả thuộc họ bầu bí da sần sùi, vị đắng. trong quả mướp đắng chứa nhiều protein và khoáng chất cùng với các vitamin thuộc nhóm C, B…do đó không những có giá trị dinh dưỡng cao mà còn được vận dụng hiệu quả trong chăm sóc da, đặc biệt là đối với da mụn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị là 1 quả mướp đắng sạch (nên chọn loại mướp đắng không phun thuốc).

Cách thực hiện:

Bước 1: Rửa mướp đắng thật sạch. Sau khi rửa, bạn cắt mướp thành 4 phần, bỏ lõi rồi ngâm trongnước muốiloãng trong khoảng nửa tiếng. Ngâm nước muối xong, bạn dùng nước khoáng hoặc nước lọc rửa lại.

Bước 2: Xay nhuyễn mướp. Bạn nên dùng loại máy xay tách nước và bã. Hoặc chị em sử dụng máy xay sinh tố, rồi tách lấy nước mướp đắng, bỏ bã vào 1 chiếc bát.

lam dep 0117 phunutoday
Nhãn

Bước 3: Trước khi đắp mặt nhớ rửa mặt thật sạch thật sạch. Chị em nên rửa mặt bằng nước khoáng (dành cho các bạn da bị viêm nhiễm sưng tấy nhiều). Da dầu không nên dùng sữa rửa mặt và mỹ phẩm trong thời gian da còn bị viêm nhiễm, rửa mặt bằngnước muối sinh lýthường xuyên để phần vết thương dịu lại, sát khuẩn.

Bước 4: Dùng bông tẩy trang, thấm vào nước mướp đắng xay, thoa nhẹ lên mặt, lau đều. Khi bông khô lại lau tiếp. Cứ thế cho đến 4-5-6 lần rồi rửa mặt. Đối với những vùng da bị nhiều mụn chìm, hoặc những vùng nào có nhiều mụn sưng tấy, sau khi lau mặt với nước xay, bạn có thể lấy phần bã mướp đắng để đắp mặt trong 15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước mát.

Nhanh thì sau khi làm xong lần đầu tiên các nốt mụn ẩn sẽ tự đùn lên, lấy kim gỡ ra cũng được. Còn chậm, thì sau vài lần mụn cũng sẽ tự giác "ngoan ngoãn" nổi lên.

Theo Khoe&dep

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP