Đẹp

Đây là cách rẻ tiền và đơn giản nhất tôi dùng để “hạ gục” mụn đầu đen, bạn cũng thử đi

Tôi nhận ra rằng, không chỉ có miếng lột mụn mới giúp bạn hết mụn đầu đen mà ngay trong nhà bạn, những nguyên liệu, thực phẩm có tác dụng cực kì tuyệt vời để thổi bay chúng. Bạn biết đó là gì không?

Tôi tin rằng hầu hết chúng ta đều bị mụn đầu đen hay mụn đầu trắng làm phiền. Các chuyên gia da liễu gọi đây là hiện tượng mụn không viêm, là kết quả của dầu sáp tích tụ ở lỗ chân lông. Khi những bã nhờn tích tụ ở lỗ chân lông, mụn đầu trắng sẽ hình thành. Khi cứng lại, bít lỗ chân lỗng và tiếp xúc với không khí, qua quá trình oxy hóa nó sẽ chuyển thành mụn đầu đen.

Mũi là khu vực thường bị mụn đầu đen làm phiền nhất và cách mọi người hay dùng để hết mụn đầu đen đó là dùng miếng lột mụn vùng mũi. Tôi nhận ra rằng, không chỉ có miếng lột mụn mới giúp bạn hết mụn đầu đen mà ngay trong nhà bạn, những nguyên liệu, thực phẩm có tác dụng cực kì tuyệt vời để thổi bay chúng. Bạn biết đó là gì không?

mundauden 2 1489654874568
Khi bị mụn đầu đen làm phiền, thông thường chị em sẽ dùng miếng lột mụn (Ảnh: Internet)

Đó chính là baking soda. Kết cấu ẩm của baking soda còn có khả năng bào mòn nhẹ, vì vậy, rất tốt để tẩy da chết. Với khoảng ¼ muỗng cà phê baking soda, tôi cho thêm ít nước sau đó mát-xa nhẹ nhàng lên vùng mũi rồi mới rửa sạch. Mũi tôi ngay lập tức trông khá sạch sẽ sau đó nhưng vấn đề duy nhất mà baking soda mang đến là mũi hơi đỏ, trông như thể vừa hắt hơi nhiều. Do đó, tôi không sử dụng quá thường xuyên, chỉ mỗi tuần một lần mà thôi.

Đó còn là cà chua nữa. Tôi đọc được rằng cà chua chứa vitamin C cộng với một loại axit tự nhiên có thể loại bỏ những tế bào biểu bì chết. Từ đó giúp làm trắng da rõ rệt, ngăn ngừa ngăn ngừa mụn đầu đen trở nên nghiêm trọng hơn. Bạn chỉ cần thái 1 lát cà chua rồi thoa lên vùng mũi hay bất kì khu vực nào bị mụn đầu đen. Không chỉ vậy, tôi còn được hướng dẫn rằng sử dụng baking soda lên mũi trước rồi mới thoa cà chua lên sẽ mang đến kết quả tuyệt vời nhất.

2mundauden 1 1489654874566
Cà chua và baking soda sẽ giúp tiêu diệt mụn đầu đen đáng ghét (Ảnh: vivawoman)

Tuy nhiên, bạn đừng trông đợi rằng hai phương pháp này sẽ “cấm cửa” hoàn toàn mụn đầu đen làm phiền. Tôi vẫn có mụn đầu đen nhưng ít hơn hẳn. Và quan trọng hơn là bạn phải sử dụng thường xuyên để đạt kết quả tốt nhất. Như trên tôi có đề cập, baking soda tôi sử dụng tuần 1 lần nhưng tôi thoa cà chua lên mũi mỗi ngày.

Đó là một cách rẻ và đơn giản để tạm biệt mụn đầu đen.

(Nguồn: vivawoman)

Tác giả bài viết: Newben

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP