Cuộc sống

5 cách tự nhiên điều trị ho

Cơ thể chúng ta có khả năng chống lại các bệnh như ho thông thường dưới sự hỗ trợ của các biện pháp tự nhiên. Dưới đây là 5 cách dùng liệu pháp tự nhiên để điều trị ho, theo Livestrong.

triho MWCL
Ảnh: Shutterstock

Gừng

Với đặc tính chống viêm của gừng, gừng có thể tăng tốc độ của quá trình chữa bệnh trong khi làm giảm các triệu chứng khó chịu. Bạn có thể nhai miếng gừng nhỏ hoặc đun sôi với chanh và uống như trà.

Cam thảo

Biện pháp khắc phục tự nhiên chữa ho là cam thảo. Cam thảo giúp làm dịu trong đường thở trong khi giúp nới lỏng đờm. Tuy nhiên, cần sử dụng dưới sự giám sát của bác sĩ.

Bạc hà

Biện pháp khắc phục tự nhiên khác là bạc hà. Menthol trong bạc hà làm dịu trong khi nới lỏng đờm, giúp phá vỡ tắc nghẽn. Menthol đã tồn tại trong nhiều loại thuốc ho nhưng nó có thể được sử dụng trong trạng thái tự nhiên mà không có tác dụng phụ nào.



Mật ong

Biện pháp khắc phục tự nhiên để chữa ho là mật ong. Trẻ em bị cảm lạnh ngủ tốt hơn và ho ít hơn khi dùng mật ong trước khi đi ngủ. Đặc tính kháng khuẩn của mật ong làm điều kỳ diệu cho cơ thể, nhưng tránh dùng cho trẻ em dưới một tuổi.

Trà

Biện pháp khắc phục tự nhiên khác nữa trong chữa ho là trà. Tất cả các biện pháp được đề cập bên trên đều có thể kết hợp với trà ấm. Loại nước trà ấm và hơi nóng của nó có thể nới lỏng chất nhầy trong khi thúc đẩy chữa bệnh. Trà cung cấp nước trong khi tăng cường hệ miễn dịch, đặc biệt là trà xanh có thể cân bằng độ pH của miệng và ngăn ngừa sâu răng.

Tác giả bài viết: Ngọc Lam

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP