Cộng đồng mạng

Suất ăn 39.000 đồng và chuyện 'làm người tốt không dễ'

Hơn 400 bình luận trước hình ảnh này để thấy xã hội chúng ta không vô cảm trước những mảnh đời kém may mắn.

Trên diễn đàn lớn của chị em, Facebooker T.M. chia sẻ câu chuyện của chị vài ngày trước khi đang đi du lịch qua thành phố Vinh, Nghệ An.

Chị viết: "Hôm nay đưa các con đi ăn KFC, có ông cụ này đến gần sát bàn mình, tự nhiên có cảm giác không an toàn nên cầm ví và điện thoại cất vào bên trong. Ông cứ đứng cạnh bàn và nhìn, thật sự là thấy hơi sợ và lo cho các con. Nhìn một hồi lâu thì thấy ông giở tiền ra đếm. Mình liếc thấy tờ to nhất là 10.000 đồng. Em nhân viên thấy ông đứng lâu vào hỏi ông có ăn gì không? Ông trả lời có.

Hai bên trao đổi qua lại rồi thống nhất ăn suất 39.000 đồng. Mình gọi em nhân viên bảo em để chị thanh toán phần ăn đó. Mình không nói với ông một lời nào vì ngại giao tiếp... chỉ gật đầu thôi! Thấy trong cuộc đời này mình vẫn còn rất may mắn. Chỉ dám chụp trộm cái ảnh này. Chúc ông ăn ngon miệng!".


Hơn 8.000 lượt like cho chia sẻ của Facebooker T.M. "Khổ thân ông. Cảm ơn chị đã giúp ông có bữa trưa ngon miệng", Facebooker Hằng Nga bày tỏ. "Nhìn ông có vẻ khắc khổ lắm và tội nghiệp cho ông... Nếu em gặp ông ấy em cũng sẽ làm như vậy. Cảm ơn chị đã có cử chỉ cao đẹp này. Hy vọng ông cũng sẽ gặp nhiều người tốt như chị", Facebooker Nhi Nhi Mì Gói tâm tình.

Nhiều người tỏ ra tin tưởng vào câu chuyện và muốn giúp đỡ cụ ông này ngay. Facebooker Hà Huy nói: "Nếu bạn còn ở đó thì gọi thêm cho ông một suất đùi gà và một cánh gà. Mình sẽ trả lại cho bạn bằng thẻ cào điện thoại". Facebooker Huyen Trang Hoang nhận ra người đàn ông trong tấm hình ở gần nhà bạn, bạn này cho biết: "Ông bị tai nạn chân đi không vững nữa. Mà toàn chống gậy đi hơn 20 km đi bộ nhặt tiền đám cưới ở ngã 3 ngã 4 các anh chị ai thấy ông thì giúp đỡ nhé".

Tuy đã chia sẻ ngay từ đầu là bài viết không nhằm mục đích câu... like, vẫn có không ít bình luận cho rằng, chủ nhân thật sự muốn "khoe mẽ", ra vẻ ta đây là tốt bụng, hay giúp đỡ người. Facebooker Nguyễn Duy Nam cho hay: "Những người làm từ thiện thực sự không bao giờ khoe mẽ cho mọi người thấy mà họ chỉ âm thầm làm thôi, như thế giá trị của việc làm sẽ không mất đi. Nhưng dù sao thì cũng like cho bạn vì đã làm một việc tốt".

"Mình mấy lần đi ăn cơm, thấy có người cũng tội. Mình cũng trả tiền cho người ta, nhưng trong đầu chưa bao giờ nghĩ là chụp ảnh lại cả", Facebooker Hồng Minh phân trần.

"Các bạn chỉ trích thật là sai lầm. Khi mình đưa lên sự việc lên để thúc đẩy tính thiện và ngại trong con người... Để ai cũng có thể làm và càng nhiều người làm hơn", Facebooker Phạm Nam Hải phản pháo những chỉ trích.

Facebooker Phạm Thanh Thuỳ còn cho rằng: "Mình thấy bài này chả có gì là khoe mẽ hay tự kiêu như mấy bạn nói cả. Họ phải làm rùm beng lên đài báo rồi quảng cáo này nọ cho bản thân họ hay công ty họ mới là khoe mẽ.

Chị chủ top chia sẻ lên đây để mọi người học tập cách "từ thiện đó" không phải quẳng cho người ta 5.000 hay 10.000 đồng là to, đôi khi mua cho họ một bữa ăn còn hơn ấy. Các bạn thắc mắc là sao không ăn cơm bụi. Đời ông ăn cơm bụi cả đời rồi, giờ muốn một lần thử được ăn món gà rán thì sao. Họ ăn cái gì kệ họ, việc mình tặng họ một bữa ăn trong lúc họ đói thì một ổ bánh mỳ cũng là tương thân tương ái. Cho tiền người ăn mày sợ họ bị bọn chăn dắt thu mất thì cho họ bữa ăn thế này có ý nghĩa hơn".

"Khổ. Tội ông quá. Đáng lẽ ông được hưởng phúc từ con cháu chứ. Già rồi com cóp từng đồng. Em mà gần nhà có đồ ăn em sẽ mang biếu ông. Thương ông quá. Chả bù cho em. Không còn ông nội lẫn ông ngoại. Em không có ông từ lúc bé. Xin mọi người đừng bới móc những điều không đáng mà hãy tập trung nhìn đúng sự việc đi ạ", Facebooker Mon Ngọc bùi ngùi.

Tác giả: An Nhiên
Nguồn: ngoisao.net
  Từ khóa: bình luận ,xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP