Cộng đồng mạng

Lời cảnh tỉnh phụ huynh của bà mẹ có con 13 tuổi suýt chết vì ngộ độc rượu

Bà mẹ người Anh mong các bậc cha mẹ giáo dục con về tác động chết người của sức ép bạn bè để tránh lặp lại tình huống ngộ độc rượu như con trai cô.

Jo chụp lại ảnh con nằm trên giường bệnh để cảnh tỉnh các bậc phụ huynh về sự nguy hiểm của sức ép bạn bè. Ảnh: Facebook/Jo Owen.

Câu chuyện của Jo Owen, sống ở thị trấn Taunton, hạt Somerset, về cậu con trai tên Chase Owen, 13 tuổi, suýt tử vong vì ngộ độc rượu thu hút sự chú ý trên mạng xã hội sau khi được đăng trên Facebook. Chase phải nhập viện sau khi cậu bé uống vài ngụm rượu vodka ở trường. Jo hy vọng chuyện của Chase là lời cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh về áp lực bạn bè của con mình.

"Hôm qua, thấy Chase đổ gục ở trước sân nhà sau khi đi học về, tôi ngay lập tức nghĩ có chuyện chẳng lành. Thằng bé nói chỉ thấy mệt", Jo viết. "Sau khi được đưa vào nhà, tình hình của Chase nhanh chóng chuyển biến xấu. Con không thể xâu chuỗi các từ thành một câu với nhau và ngay lập tức nôn không ngừng. Chứng kiến con trong tình cảnh như vậy thật kinh khủng".

Jo miêu tả đó là "24 giờ tồi tệ nhất" trong cuộc đời cô. Cậu bé được đưa tới bệnh viện sau đó. Ban đầu, các nhân viên y tế nghĩ Chase bị viêm màng não, có thể dẫn tới đột quỵ hoặc ảnh hưởng của chứng đau nửa đầu. Sau khi kiểm tra, bệnh viện thông báo lượng rượu Chase uống gấp 2,5 lần giới hạn cho phép với tài xế.

Theo Jo, điều tra từ nhà trường cho biết Chase đã uống vài ngụm rượu vodka do nhóm các bạn nổi tiếng mang tới trường và đựng trong chai Coke. Chase đang cố gây ấn tượng với nhóm vì muốn chứng tỏ cậu hợp với họ. Jo cho rằng sức ép bạn bè "là có thật và có thể làm chết người". Bà mẹ này cũng kêu gọi các phụ huynh giáo dục con mình về sức ép bạn bè, đồng thời khuyến khích họ cho con xem ảnh của Chase để thấy tác động khủng khiếp của ngộ độc rượu.

"Chúng ta cần giáo dục các con đang ở tuổi trưởng thành rằng không hợp cũng chẳng sao, hãy khác biệt và có chính kiến của mình. Chúng ta không cần gây ấn tượng với bất cứ ai mà hãy là chính mình. Các con sẽ tìm thấy bạn bè phù hợp, không phải những người nổi tiếng nhất. Con không cần phải ở trong nhóm được chú ý ở trường thì mới được xem là thành công", Jo chia sẻ.

Tác giả bài viết: Hà Phương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP