Thể thao

Sau vòng loại World Cup, bóng đá Thái Lan lại "phát hờn" khi nhìn Việt Nam

Theo công bố mới nhất, đội tuyển Việt Nam vẫn giữ nguyên vị trí 92 của mình trên bảng xếp hạng FIFA trong khi Thái Lan bị giảm tận 16 bậc.

Tuyển Thái Lan tiếp tục bị Việt Nam bỏ xa trên BXH FIFA

Trên BXH FIFA mới nhất, ở khu vực Đông Nam Á, thứ hạng các đội không có sự thay đổi. Theo đó, tuyển Việt Nam vẫn đứng đầu Đông Nam Á với 1261 điểm củng cố vị trí thứ 92 thế giới và 13 châu Á.

Trong khi đó, kình địch Thái Lan vẫn xếp thứ 2 với 1149 điểm sau thành tích yếu kém tại bảng B Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực Châu Á.

Cụ thể, thầy trò HLV Akira Nishino bị trừ tới 29 điểm với việc để thua 2 trận và hòa 1 trận cùng với đó kết quả giao hữu không tốt khiến "Voi chiến" tụt 16 bậc, xuống xếp hạng 122 thế giới.

Với kết quả này, đội bóng xứ chùa vàng bị tuyển Việt Nam bỏ xa tới 30 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

Việt Nam tiếp tục dẫn đầu Đông Nam Á trên bảng xếp hạng FIFA. (Nguồn: ASEAN Football)

Chỉ có Timor Leste là tăng 1 bậc so với bảng xếp hạng tháng 5 cùng với đó là Việt Nam (92) và Malaysia (153) giữ nguyên được vị trí của mình. 8 đội bóng còn lại của khu vực Đông Nam Á đều bị tụt hạng.

Ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực Châu Á vừa kết thúc, các đại diện Đông Nam Á đều thi đấu bết bát ngoại trừ đội tuyển Việt Nam. Thầy trò HLV Park Hang-seo đã xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 2 bảng G.

Điều này cũng giúp tuyển Việt Nam lần đầu tiên có mặt ở vòng loại cuối một kỳ World Cup với tư cách 1 trong 5 đội nhì bảng xuất sắc nhất.

Tác giả: Bá Tuấn

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP