Thể thao

Sau vòng 20 V-League 2018: SLNA lập kỷ lục ấn tượng

SLNA giành chiến thắng 3-1 trước HAGL trong trận đấu thuộc vòng 20 V-League 2018, lập kỷ lục với chuỗi 8 trận thắng liên tiếp.

SLNA lập kỷ lục ấn tượng

Vòng 20 V-League 2018, SLNA được thi đấu trên sân nhà trước HAGL. Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng được kỳ vọng đánh bại đội bóng phố núi để tiếp tục bay cao trên bảng xếp hạng.

Và đúng như mong muốn của người hâm mộ, SLNA nhập cuộc tự tin và hứng khởi ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính. Phút 13, từ đường chọc khe của Phan Văn Đức, Olaha dứt điểm chuẩn xác mở tỉ số cho đội chủ nhà.

SLNA có chiến thắng thứ 8 liên tiếp tại V-League 2018 (Ảnh: Minh Hoàng).

Nhận bàn thua sớm, HAGL dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Mặc dù vậy, trước hàng phòng ngự chơi tập trung, bọc lót cho nhau cực tốt, HAGL gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn của SLNA.

Bế tắc trong việc tìm kiếm bàn gỡ, HAGL còn nhận thêm gáo nước lạnh. Phút 45+2, từ quả đá phạt góc của Khắc Ngọc, Xuân Mạnh đánh đầu chuẩn xác nâng tỉ số lên 2-0 cho SLNA. Đây cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Bước vào hiệp 2, HAGL tiếp tục dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Phút 46, Công Phượng tỏa sáng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho đội bóng phố núi. Thời gian sau đó, HAGL chơi đầy quyết tâm, nhưng đây không thể có bàn gỡ hòa. Đã vậy, họ còn bị Xuân Toàn chọc thủng lưới ở phút 68.

Chung cuộc, SLNA giành chiến thắng 3-1 trước HAGL. Đây là trận thắng thứ 8 liên tiếp của đội bóng xứ Nghệ ở V-League 2018. Họ san bằng kỷ lục do Gạch Đồng Tâm Long An thiết lập và tồn tại suốt 13 năm qua.

Ở vòng 21 V-League 2018, SLNA sẽ đối đầu với Hà Nội FC, nếu đánh bại đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm, HLV Đức Thắng và các học trò sẽ thiết lập kỷ lục “xưa nay hiếm” ở giải đấu cao nhất Việt Nam.

Hà Nội FC cách ngôi vương 1 chiến thắng

Sau trận hòa 3-3 đầy kịch tính trước Nam Định ở vòng 19, Hà Nội FC hành quân đến sân Thanh Hóa để đối đầu với FLC Thanh Hóa. Ngay ở phút thứ 4, Vũ Minh Tuấn đã mở tỉ số cho đội chủ nhà, khi thực hiện thành công quả 11m.

Hà Nội FC ngược dòng giành chiến thắng trước FLC Thanh Hóa (Ảnh: Minh Hoàng).

Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau, Hoàng Vũ Samson đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát với bàn thắng cũng được thực hiện trên chấm phạt đền. Trước khi hiệp 1 khép lại, Rimario Gordon ghi bàn thắng nâng tỉ số 2-1 cho đội bóng xứ Thanh.

Trong hiệp thi đấu thứ 2, dưới cơn mưa nặng hạt, nhưng chất lượng chuyên môn của trận đấu vẫn rất cao. FLC Thanh Hóa và Hà Nội FC liên tục tạo ra những pha bóng hay, hấp dẫn.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, phút 55 Quang Hải dứt điểm rất nhanh sau quả phạt góc của đồng đội, gỡ hoà 2-2 cho Hà Nội FC. Đây là bàn thắng thứ 9 của tiền vệ Quang Hải ở V-League 2018.

Hưng phấn sau bàn gỡ hòa của Quang Hải, Hà Nội FC chơi tấn công rất hay. Phút 64, từ pha ném biên rất mạnh của đồng đội, Văn Quyết đánh đầu cận thành nâng tỉ số lên 3-2 cho đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm.

Thời gian còn lại của trận đấu, FLC Thanh Hóa chơi rất cố gắng để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, trước một Hà Nội FC chơi chặt chẽ, bọc lót tốt cho nhau, đội chủ nhà đã không làm được điều mình muốn. Chung cuộc, FLC Thanh Hóa thua ngược 2-3 trước Hà Nội FC.

Với trận thua này, FLC Thanh Hóa có 30 điểm sau 20 vòng đấu, kém Hà nội FC tới 21 điểm. Trong khi đó, Hà Nội FC củng cố vững chắc ngôi đầu với 51 điểm bỏ xa Sanna Khánh Hòa BVN – đội thứ 2 tới 16 điểm. Ở vòng 21, nếu giành chiến thắng trước SLNA, Hà Nội FC sẽ đăng quang trước 5 vòng đấu./.

Bảng xếp hạng V-League 2018 sau 20 vòng đấu


Tác giả: Nguyễn Hải

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: VLeague 2018 ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP