Thể thao

Sau trận Việt Nam - UAE, Indonesia tự hào là 'vua phá lưới' ĐNA

Dù sớm phải dừng bước từ vòng 1/8, Olympic Indonesia vẫn là đội bóng Đông Nam Á ghi nhiều bàn nhất tại ASIAD năm nay.

Nội dung bóng đá nam tại ASIAD 2018 khép lại bằng tấm HCV thuộc về Olympic Hàn Quốc. Nhật Bản giành HCB và UAE đánh bại Việt Nam để có được HCĐ.

Với tư cách là quốc gia đăng cai ASIAD 2018, Indonesia tỏ ra rất tích cực trong công tác truyền thông. Sau trận đấu giữa Olympic Việt Nam và UAE tranh HCĐ, tờ Bolasport đã có bài viết: "Gục ngã trên chấm luân lưu trước UAE, Việt Nam cùng chung số phận với Indonesia".

Sau khi ghi bàn gỡ hòa vào lưới UAE, Văn Quyết chạy ngay đến chỗ các đồng đội ăn mừng. Ảnh: Hoàng Hà.

Dẫn đầu bảng A, Indonesia "chỉ" phải gặp đội bóng một trong 4 đội bóng xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất là UAE. Tuy nhiên, đội bóng nước chủ nhà đã phải nhận trái đắng sau khi cầm hòa đại diện Tây Á với tỷ số 2-2 sau 120 phút thi đấu, trước khi bị đánh bại trong loạt đấu súng may rủi.

Ngoài Indonesia, một quốc gia Đông Nam Á khác là Malaysia cũng chịu thất bại tại vòng 1/8 trước đối thủ Nhật Bản. Chỉ duy nhất còn Việt Nam là đại diện cho khu vực lọt vào đến vòng tứ kết.

Tuy nhiên, sau trận thua của Việt Nam trước UAE, Indonesia lại tự tìm ra một điểm sáng tích cực để an ủi cho màn trình diễn của các cầu thủ trên sân nhà.

Tờ Bolasport cho rằng chỉ với một bàn ghi được tại trận tranh HCĐ, Olympic Việt Nam đã không thể vượt qua được thành tích ghi bàn của Indonesia tại ASIAD năm nay.

"Với 13 bàn thắng ghi được trong 5 trận đấu, đoàn quân 'Garuda Muda' chính thức trở thành đội bóng ghi bàn tốt nhất trong khu vực ASEAN tại Á vận hội 2018. Bộ đôi Stefano Lilipaly và Alberto Goncalves được ghi nhận là những chân sút hiệu quả nhất Đông Nam Á khi mỗi người đều có 3 bàn thắng", tờ thể thao của Indonesia đưa tin.

Stefano Lilipaly và Alberto Goncalves là cặp đôi hay nhất của Indonesia trên hàng công. Ảnh: Getty.

Là đội bóng duy nhất của khu vực lọt vào đến vòng đấu cuối cùng, Việt Nam là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Indonesia ở "cuộc chiến" ghi bàn. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Park Hang-seo chỉ ghi được 10 bàn thắng sau 7 trận đấu, kém 3 bàn so với đối thủ.

Trong khi đó, "gã khổng lồ" của Đông Nam Á là Thái Lan lại bất ngờ trở thành đội bóng ghi bàn kém cỏi nhất chỉ với 2 bàn có được tại vòng bảng ASIAD 2018. HLV Worrawoot Srimaka nhanh chóng bị sa thải dù có công đưa các cầu thủ trẻ Thái Lan giành HCV tại SEA Games năm 2017.

Thành tích ghi bàn của các đội bóng Đông Nam Á tại ASIAD 2018:

1. Indonesia: 13 bàn
2. Vietnam: 10 bàn
3. Malaysia: 7 bàn
4. Lào: 4 bàn
5. Myanmar: 3 bàn
6. Đông Timor: 3 bàn
7. Thái Lan: 2 bàn

Tác giả: Bích Hiền

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Việt Nam - UAE ,Indonesia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP