Thế giới

Sau tiếng động lớn, chung cư 30 tuổi bật móng nghiêng ngả

Tòa chung cư đã xây gần 30 năm đột ngột bật móng rồi nghiêng sang một bên, may mắn cư dân đã được sơ tán.

Cơ quan chức năng Thâm Quyến, Trung Quốc đã niêm phong một tòa chung cư ở thành phố này sau khi tòa nhà bị bật móng và nghiêng hẳn sang một bên.

Lúc 11h20', thứ Tư (28/8/2019), tòa chung cư ở quận La Hồ, Thâm Quyến, Trung Quốc đột ngột lún xuống và nghiêng sang một biết. Trước khi xảy ra, cơ quan chức năng địa phương nghe thấy tiếng động phát ra từ dưới đất và người dân được đưa đi sơ tán, không có thương vong trong sự việc.

Tòa nhà bị bật móng và nghiêng hẳn sang một bên sau tiếng động lớn.

Chung cư xây cách đây gần 30 năm, cao 6 tầng và 100 căn hộ. Trong đoạn video do đài CCTV, Trung Quốc phát sóng cho thấy, tòa chung cư dường như đã lún xuống và nghiêng vào một tòa chung cư bên cạnh.

Cư dân sống trong chung cư đã được chuyển vào khu vực ở tạm thời. Một nhóm chuyên gia đã tới hiện trường điều tra nguyên nhân sự việc, trong khi đó nguồn cấp nước, khí đốt, điện bị cắt.

Thông tin từ chính quyền Thâm Quyến cho hay, kết quả điều tra ban đầu cho thấy móng của tòa chung cư bị yếu và nứt do một con kênh ngầm gây ra xói mòn.

Khi quá trình điều tra vẫn đang tiếp tục thì một diễn biến bất ngờ khác xảy ra. Chủ của một căn hộ trong khối chung cư bị sụt rồi nghiêng vừa qua đã tăng giá bán 20% trong 24 giờ qua. Người bán tăng giá vì hi vọng rằng toàn bộ khu nhà sẽ được phá bỏ dể xây lại.

Chủ của một căn hộ trong khối chung cư bị sụt rồi nghiêng vừa qua đã tăng giá bán 20% trong 24 giờ.

Chủ nhà rao căn hộ cách đây 2 tháng với giá 3,1 triệu nhân dân tệ nhưng chưa có người mua. Sau khi sự việc xảy ra chủ nhà nâng giá thêm 600.000 nhân dân tệ lên 3,7 triệu nhân dân tệ. Quảng cáo bán căn hộ trong chung cư này ở các website khác nhấn mạnh toàn bộ khu chung cư sẽ được sớm phá dỡ để xây dựng lại.

Fione He - chuyên gia phân tích thị trường của một công ty bất động sản cho hay giá các căn hộ tăng vì người bán hi vọng chính quyền sẽ xây lại tòa chung cư và chủ nhà sẽ nhận được căn hộ mới và giá trị cao hơn.

Nhưng chuyên gia này cảnh báo không có gì đảm bảo cơ quan chức năng Thâm Quyến đưa tòa nhà này vào dự án xây lại.

Hiệp hội bất động sản Thâm Quyến thông báo kêu gọi các thành viên thuộc hiệp hội không sử dụng khả năng xây dựng lại làm mánh lới quảng cáo thu hút người mua các căn hộ đang bán ở tòa chung cư mới bị nghiêng.

Mẹ 'ác quỷ' siết cổ con trai mới 1 tuổi, chôn dưới đất vì 'không muốn con bị đói nữa'

Tác giả: Tố Quyên

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP