Thể thao

Sau sự cố Hàng Đẫy, Nghệ An tăng gấp đôi cảnh sát đến sân Vinh

Công an Nghệ An huy đồng gần 300 cảnh sát để sẵn sàng ngăn chặn, xử lý các trường hợp quá khích trong trận cầu tâm điểm gặp CLB Hà Nội chiều nay.

Trưa 19/9, thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an Nghệ An, cho biết địa phương sẽ tăng cường lực lượng đảm bảo an ninh cho trận cầu đinh giữ Sông Lam Nghệ An và Hà Nội diễn ra chiều nay.

Theo phương án được đề ra, một Phó giám đốc công an tỉnh sẽ trực tiếp đến sân chỉ đạo công tác đảm bảo an ninh. Với số lượng 280 người, lực lượng công an làm nhiệm vụ chiều nay gấp đôi các trận đấu trước đó.

Ông Cầu cũng cho biết lực lượng mặc sắc phục, công an tỉnh sẽ bố trí cảnh sát hóa trang để kịp thời phát hiện, trấp áp các thành phần quá khích, tránh xảy ra sự cố đáng tiếc như trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội) mới đây.

“Trận đấu sẽ diễn ra tốt đẹp, không vấn đề gì phải lo cả”, thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu nói và cho biết chiều này chỉ có khoảng 150 cổ động viên CLB Hà Nội đến sân Vinh. Ban tổ chức đã bố trí chỗ ngồi và phương án đảm bảo an ninh cho cổ động viên đội khách.

Cổ động viên Sông Lam Nghệ An. Ảnh: P.Hòa.

Với các phương án an ninh được xây dưng, ông Hồ Văn Chiêm, Giám đốc điều hành CLB Sông Lam Nghệ An, cũng tin rằng trần cầu tâm điểm chiều nay sẽ diễn ra suôn sẻ. "Khán giả Nghệ An thuần, lực lượng điều động lớn. Nghệ An sẽ đảm bảo tốt nhất, không quá khích như các trận đấu khác", ông Hồ Văn Chiêm nói.

Còn đại diện Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Nghệ An cho biết quy chế cấm đốt pháo sáng trên sân Vinh đã được ban hành từ đầu giải. Đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An cũng đã thông báo để cổ động viên có ý thức đảm bảo an ninh trật tự.

Pháo sáng trong trận CLB Hà Nội - Nam Định hôm 11/9. Ảnh: Kiệt Trần.

Sự cố đốt pháo sáng xảy ra tối 11/9 trên sân Hàng Đẫy khi chủ nhà Hà Nội tiếp đón CLB Nam Định. Chứng kiến đội bóng quê hương bị dẫn trước 4-1, cổ động viên thành nam đã liên tục đốt pháo sáng.

Đặc biệt, một số thanh niên đã bắn pháo sáng sang khán đài A - nơi các fan của đội nhà dự khán - khiến bị thương nặng ở đùi, phải nhập viện cấp cứu. Ngoài ra, một cảnh sát cơ động trong lúc tìm cách dập pháo cũng bị thương.

Hình ảnh từ video cho thấy một số cố động viên quá khích còn tấn công lực lượng an ninh. Công an Hà Nội sau đó triệu tập hàng loạt cổ động viên Nam Định. Một số người liên quan đã bị cảnh sát bắt và tạm giữ để điều tra.

Tác giả: Phạm Hòa - Hoài Thu

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP