Trong tỉnh

Sau mưa lụt, người dân Con Cuông bắt được nhiều cá Lệch khủng

Do ảnh hưởng của những cơn mưa lớn trong những ngày vừa qua khiến mực nước sông Lam dâng cao và đục, người dân Con Cuông vừa bắt được loạt cá Lệch trên sông Lam. Con to nhất có trọng lượng lên đến 15 kg.

Bà Trần Thị Liên - Chủ nhà hàng Châu Liên, khối 4 thị trấn Con Cuông cho biết, gia đình bà vừa mua được 5 con cá Lệch, trong đó con to 15kg, con nhỏ 9kg và 3 con cá Ghé, mỗi con nặng 5kg. Số cá trên do người dân đánh bắt được trên sông Lam, thuộc địa phận xã Chi Khê Con Cuông.

Con Cá lệch nặng 15 kg trị giá gần 15 triệu được chủ nhà hàng ở Con Cuông mua sáng nay.


Đây đều là những loại cá có giá trị kinh tế cao, được nhiều người dăn đón. Hiện cá Ghé đang được bán với giá 400.000 đồng/kg; cá Lệch có giá từ 800.000 – 1.000.000 đồng/kg tùy vào trọng lượng của cá.

Cá Ghé cũng là một trong những loại cá đặc sản ở miền Tây Nghệ An.


Theo một người dân chuyên làm nghề đánh bắt cá trên sông Lam, hàng năm vào mùa nước lụt được xem là cơ hội để những người làm nghề vạn chài đánh bắt được nhiều loại cá đặc sản như cá Ghé, cá Lăng, Chạch và đặc biệt là cá Lệch. Đặc tính của loài cá Lệch và cá Ghé sống ở trong hang đá, nước trong, vì vậy khi mùa nước lũ dâng cao, nước đục, các loại cá quý bị xót mắt và nổi lên mặt nước. Nắm bắt được yếu tố này, hầu hết các hộ đều chuẩn bị các ngư yếu cụ để “săn” cá.

Tác giả: Minh Hạnh - Bá Hậu

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

  Từ khóa: Cá lệch khủng ,con cuông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP