Cuộc sống

Sau một tuần nằm viện, mẹ chồng quyết định cho vợ chồng tôi dãy nhà trọ trị giá 15 tỷ đồng khiến mọi người ngã ngửa

Quyết định của mẹ chồng chẳng khác nào "tung đòn cuối" khiến cả nhà ngã ngửa.

Bố mẹ chồng tôi làm ăn kinh doanh nên nền tảng kinh tế rất vững. Ông bà hiện có dãy nhà trọ đang cho thuê, mỗi tháng tiền thu về dư dả ăn uống và tiết kiệm được một khoản. Mẹ chồng đang ở cùng con dâu út, còn vợ chồng tôi ở riêng. Cuối tuần về chơi, bà đều than thở những mâu thuẫn lặt vặt trong mối quan hệ với con dâu ở cùng nhà.

Tuần trước, mẹ chồng tôi bỗng khó chịu trong người rồi kiên quyết đòi nhập viện. Em dâu cho rằng bà đang "nhõng nhẽo" nên chẳng hỏi han, đoái hoài đến. Tôi thương mẹ chồng, lại nghĩ chắc chắn bà phải mệt mỏi lắm mới kiên quyết đến viện nằm. Hai suy nghĩ trái ngược nên hành động cũng trái ngược.

Tôi xin nghỉ làm, túc trực chăm sóc mẹ chồng suốt một tuần ở viện. Bà thường để ý, sai bảo đủ thứ chuyện, tôi vẫn vui vẻ làm.

Đến cuối tuần ra viện, mẹ chồng bàn bạc với bố chồng rồi tổ chức họp gia đình. Ông bà tuyên bố thẳng sẽ cho vợ chồng tôi dãy nhà trọ trị giá 15 tỷ. Còn vợ chồng em dâu chỉ được căn nhà đang ở, ngoài ra không được nhận bất kì tài sản nào nữa. Mà căn nhà cũng phải đợi khi một trong hai người (bố hoặc mẹ chồng) qua đời thì người còn lại mới sang tên.

Mẹ chồng tôi đanh thép nói em dâu sống không tình nghĩa, không hiếu thuận. Mẹ chồng nằm viện cả tuần cũng chẳng đến thăm hay hỏi han một tiếng.

Dù sai rành rành ra đấy nhưng em dâu vẫn cho rằng bố mẹ chồng thiên vị và đòi ra ở trọ chứ không nhận nhà nhận cửa gì nữa hết. Em chồng còn quá quắt, bênh vợ bất kể đúng sai khi cho rằng tôi xảo trá, lấy lòng bố mẹ chồng hòng chiếm đoạt tài sản.

Tôi mệt mỏi quá. Giờ tôi có nên nhận dãy nhà trọ không hay thôi, từ chối cho êm xuôi đây?

([email protected])

Tác giả: MY HANH

Nguồn tin: Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP