Kinh tế

Sau một đêm, chợ thuốc Hapulico đồng loạt treo biển 'không bán khẩu trang'

Ngày 3/2, nhiều quầy hàng tại chợ thuốc Hapulico đồng loạt treo biển "không còn khẩu trang, nước sát khuẩn bán".

Cảnh chen lấn mua bán khẩu trang tại chợ thuốc Hapulico - Ảnh: Tri thức trẻ

Trước đó, Tri thức trẻ đưa tin, vào ngày 31/1, hàng trăm người chen nhau đến chợ thuốc Hapulico trên đường Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội mua khẩu trang, mặc dù mức giá mặt hàng này đã bị tiểu thương đẩy lên cao hơn so với thông thường, tạo nên cảnh chen lấn, xô đẩy chưa từng có tại đây.

Sau khi phát hiện tình trạng đẩy giá khẩu trang lên cao, đội quản lý thị trường số 1 đã phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện và quyết định xử phạt 5 quầy thuốc bán khẩu trang không có bảng niêm yết giá, tăng giá khẩu trang từ 17.000 đồng/hộp lên cao gấp hàng chục lần.

Một loạt cửa hàng tại chợ thuốc Hapulico (Thanh Xuân, Hà Nội) thông báo "không bán khẩu trang" - Ảnh: Kênh 14

Tới trưa 3/2, Vnexpress đưa tin, nhiều quầy hàng tại chợ thuốc Hapulico đồng loạt treo biển "không còn khẩu trang, nước sát khuẩn bán". Một số khác đề biển "không bán khẩu trang, miễn hỏi". Khi khách hàng đề cập đến việc mua hai mặt hàng này, nhân viên bán hàng đều né không trả lời và chỉ vào biển đã để trên kệ.

Tình trạng tương tự cũng xảy ra ở đường Ngọc Khánh (Ba Đình, Hà Nội) - tuyến phố tập trung nhiều hiệu thuốc, cửa hàng vật tư y tế, gần chục cửa hàng treo biển "hết hoặc không bán khẩu trang".

Các cửa hàng thuốc trên đường Ngọc Hà (Hà Nội) treo biển "hết khẩu trang" - Ảnh: Vnexpress

Trước đó, vào ngày 2/2, trên một nhóm kinh doanh của chợ thuốc Hapulico tại Facebook, một thành viên đăng dòng trạng thái kêu gọi các nhà thuốc "đoàn kết, không nhập khẩu trang và bán khẩu trang".

Theo người này, trong khi điểm kinh doanh khác bán khẩu trang giá 35.000 đồng một chiếc (350.000 đồng cho 10 chiếc khẩu trang), lực lượng quản lý thị trường không kiểm tra mà "cứ nhà thuốc nhỏ lẻ úp". "Chúng ta chung sức không nhập không bán nhé...", người này kêu gọi các thành viên khác trong nhóm.

Tác giả: Quỳnh Chi (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP