Cuộc sống

Sau mỗi lần "ân ái", cô vợ rơi vào stress vì một thói xấu của chồng và cách giải quyết cô đưa ra khiến anh phải nể phục

‘Nhiều đêm mình phải ôm gối ra ngoài phòng khách ngủ, dù trời lạnh nhưng cũng cố để chìm vào giấc càng sớm càng tốt’ - P. chia sẻ.

Một "cuộc yêu" sẽ trở thành thảm họa và khiến chị em mệt mỏi nếu sự thoải mái, hài lòng không được duy trì tới tận "phút cuối". "Dạo đầu", "nhập cuộc" đầy mê say, nồng nhiệt nhưng chỉ cần "tàn trận" hời hợt thì mọi cảm xúc vui vẻ trước đó đều sẽ đổ sông đổ bể. Đây là lỗi sai mà rất nhiều cặp vợ chồng gặp phải.

Không thể phủ nhận rằng, sau khi đạt trạng thái "lên đỉnh", tinh thần và thể trạng sẽ chùng xuống. Tuy nhiên cả hai người vẫn cần có những hành động, cử chỉ lời nói để khích lệ đối phương. Thậm chí, để cảm xúc không bị nguội lạnh, bạn còn nên làm điều gì đó để nạp năng lượng cho bản thân lẫn đối phương. Với P., cô nàng 29 tuổi mới kết hôn đã gặp phải một tình cảnh khá éo le sau khi quan hệ. Một thói xấu của ông xã P. đã làm cô vợ thấy "cuộc yêu" không còn nhiệt huyết, thỏa mãn.

Sau mỗi lần "ân ái", cô vợ rơi vào khủng hoảng vì một thói xấu của chồng

"Mình lấy chồng hồi đầu năm, cả hai đã từng quan hệ trước khi bước tới hôn nhân. Nói là hợp nhau 'chuyện ấy' hoàn toàn thì hơi khó vì chẳng có gì hoàn hảo cả. Nhưng tính ra sự thăng hoa cũng phải đạt tới 80-90%. Mình đã nghĩ sau này hai vợ chồng về chung một nhà thì chỉ cần đổi mới, thử thật nhiều cách 'yêu', chắc chắn đạt được 10% còn lại.

Ảnh minh hoạ.

Song mình thật sai lầm vì không ngờ tới những cảm xúc tiêu cực sau 'cuộc yêu'. Bọn mình thường 'ân ái' vào buổi đêm sau khi đã kết thúc một ngày làm việc. Về thời gian thì anh ấy cũng đáp ứng tốt, tầm khoảng 25-30 phút/hiệp. Nhưng lúc 'tàn trận', chồng mình lại mau chóng vệ sinh rồi đi ngủ. Sẽ không sao nếu chúng mình cùng vào giấc đến sáng mai.

Nhưng buồn thay, chồng mình ngáy rất to, anh vào giấc cũng cực kỳ mau lẹ, nằm gọn ra một góc giường chẳng đoái hoài gì tới vợ. Nghe tiếng ngáy của chồng, mình không thể vào giấc nổi. Bản thân vừa trải qua 'cuộc yêu' nồng nhiệt, cũng mệt mỏi và muốn nghỉ ngơi, vậy mà anh quá vô tâm. Nhiều đêm mình phải ôm gối ra ngoài phòng khách ngủ, dù trời lạnh nhưng cũng cố để chìm vào giấc càng sớm càng tốt.

Có một đêm, mình bực quá, nói hơi gắt khiến anh tỉnh dậy, mình bảo: 'Anh ngủ gì mà ngủ say thế, vừa vừa thôi cho người khác còn vào giấc nữa!'. Thế là hai vợ chồng cãi nhau cả tiếng đồng hồ, sáng hôm sau dậy cãi nhau tiếp. Mình biết vấn đề này nếu không giải quyết triệt để thì sau này vợ chồng rất khó lấy lại cảm xúc 'ân ái' và sự tôn trọng lẫn nhau lúc bình thường.

Vậy nên mình trò chuyện với chồng, nhắc nhở anh khi đã 'tàn cuộc' thì phải cùng nhau dọn dẹp, không phải cứ thích là được quyền ngủ trước. Bằng không, hai vợ chồng nằm riêng phòng. Ông xã thấy vậy cũng sợ, dần dần thay đổi. Mới đầu chưa quen, nhưng sau này anh đã biết cách ân cần, âu yếm hơn. Lão ấy biết thơm vợ, khen vợ sau mỗi 'cuộc yêu', để vợ ngủ rồi mới chìm vào giấc ngủ và cũng tập dùng biện pháp khác để giảm tiếng ngáy. Phải hài lòng ngay cả khi đã kết thúc 'ân ái' thì lần sau mới có hứng được, nếu không mỗi khoảnh khắc 'yêu' đều cực nhọc, áp lực lắm".

Ảnh minh hoạ.

Hãy học cách ân cần với đối phương ngay cả khi cảm xúc đã chùng xuống

Không chỉ riêng với đàn ông mà chị em phụ nữ cũng nên hiểu điều này. Bạn và đối phương có thể thấm mệt sau "cuộc yêu" nhưng điều đó không đồng nghĩa với chúng ta xa cách nhau và tạo ra khoảng cách. Muốn cảm xúc luôn được hâm nóng, đong đầy, hai người cần phải tỉ mỉ trong từng hành động, và rồi chắc chắn hiệu quả đem lại sẽ vô cùng lớn.

Ví dụ chỉ cần bạn thơm nhẹ lên má anh ấy, ôm chồng mình ngủ cũng là một điều nhỏ bé nhưng đầy ấm áp. Còn trong trường hợp người đàn ông hơi vô tâm, cũng đừng vội trách anh ấy. Chị em phải giải thích cho ông xã hiểu sức mạnh của việc đối xử nồng nhiệt với nhau ngay cả khi "tàn trận". Về lâu dài, đó sẽ là liệu pháp để cải thiện hôn nhân ngày một bền chặn, gắn kết hơn.

Tác giả: N.H

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP