Cuộc sống

Sau màn gặp mặt đầy bất ngờ đó thì tôi rất ưng ý khi chọn cô gái xấu xí làm người yêu

Trên đường đi, tôi đã nghĩ đến việc sẽ cắt đứt liên lạc với Thoa ngay buổi tối này, vậy mà không ngờ...

Thời đại ngày nay, chuyện yêu đương qua mạng chẳng còn lạ lẫm nữa. Và tôi cũng nhờ thế mà có được một cô người yêu "chuẩn".

Vì làm phó giám đốc marketing của một công ty nước ngoài nên tôi gần như chẳng có thời gian cho riêng mình. Một ngày tôi ra khỏi nhà lúc 8h sáng và về nhà vào 10 giờ đêm. Tôi cũng không có ý định kiếm vợ vì đã quen với cuộc sống độc thân rồi.

Nhưng bố mẹ tôi thì mong ngóng tôi dẫn người yêu về lắm. Đi làm đã mệt mà cứ thấy mặt tôi là bố mẹ tôi ca bài ca muôn thuở ngay. “Tại sao người ta bằng tuổi mày đã có con bế, mày thì chẳng có cô nào ưng? Thằng T đầu phố chỉ làm xe ôm còn có vợ, mày phó giám đốc gì mà chẳng ai ngó tới?".

Tôi bị bố mẹ ca bài ca muôn thuở về chuyện lấy vợ. (Ảnh minh họa)

Mệt mỏi, tôi quyết định lên mạng thử vận may bằng cách kết bạn, trò chuyện cùng vài cô gái xinh đẹp. Tôi cũng chẳng quá tin tưởng vào những tấm ảnh xinh lung linh trên mạng vì tôi hiểu quá rõ sự thật. Sau vài ngày "thả thính", cuối cùng tôi cũng dừng lại ở một cô gái có tên là Thoa.

Trên trang cá nhân của mình, Thoa đăng những tấm ảnh đẹp không tì vết. Gương mặt nhỏ nhắn, đôi môi quyến rũ cùng ánh mắt đa tình. Đặc biệt cách nói năng của em rất thông minh, sắc sảo khiến tôi phải nể phục. Chúng tôi trò chuyện suốt 3 tháng mới bàn đến chuyện gặp nhau.

Ngay từ khi tôi ngỏ ý gặp, Thoa đã lưỡng lự. Rồi em nhắc tôi nếu gặp em thì đừng sốc quá mà làm em bẽ mặt. Tôi hào hứng chấp nhận. Hôm đó, tôi đã xin nghỉ việc và sửa soạn thật chỉnh chu. Tôi muốn xuất hiện đúng chuẩn "soái ca" để Thoa phải ngỡ ngàng.

Vậy nên khi em bước vào, tôi thật sự sốc. Em chẳng có bất cứ nét nào giống cô gái trên mạng. Thậm chí nhìn cứ như hai người hoàn toàn khác vậy. Vì không chuẩn bị tinh thần nên tôi đã đánh rơi luôn cả bó hoa đang cầm trên tay. Thoa sốc lắm. Gương mặt em tái hẳn đi. Nhưng em vẫn bình tĩnh đến bên cạnh tôi và tự tin nói: “Em là Thoa đây.”

Để giữ phép lịch sự, tôi đã nhặt lại bó hoa và tặng em. Thoa gượng gạo cầm lấy. Chúng tôi đi ăn cùng nhau. Trên đường đi, tôi đã nghĩ đến việc sẽ cắt đứt liên lạc với Thoa ngay buổi tối này.

Thoa đã thu hút tôi nhờ cách nói năng, tính nết nhu mì chứ chẳng phải ngoại hình. (Ảnh minh họa)

Không ngờ, Thoa lại cuốn hút khiến tôi không tài nào thôi nhớ nhung em. Dù thân hình hơi béo nhưng Thoa lại rất tự tin. Cách em nói chuyện càng làm tôi có ấn tượng sâu sắc. Thoa thông minh, hóm hỉnh lại khiêm tốn.

Qua cách nói chuyện, tôi nhận ra em vừa đáp ứng đủ tiêu chuẩn của một người vợ gia đình lại vừa hiện đại, tươi trẻ. Hiện tại em đang là chủ một shop buôn bán online với lượt người mua ổn định. Ngoài ra em cũng là phiên dịch viên của một công ty nước ngoài.

Tối đó, chúng tôi trò chuyện quên cả thời gian. Đến khi đứng dậy đi về đã hơn 10 giờ đêm. Bất ngờ hơn, trước khi về, em hỏi thẳng tôi rằng: “Chúng ta sẽ tiếp tục hay dừng lại?” Tôi trả lời ngay mà không cần suy nghĩ: “Tiếp tục chứ em. Anh thích em rồi đó”.

Tới nay chúng tôi đã yêu nhau được nửa năm và đang lên kế hoạch đám cưới. Bố mẹ tôi ban đầu cũng phản đối vì ngoại hình em không xứng với tôi. Nhưng sau vài lần gặp, họ đã bị tính nết em thuyết phục. Thế mới nói, phụ nữ nếu cứ đánh giá qua bề ngoài là một sai lầm. Nếu tôi hủy ngay cuộc hẹn lúc đó, chắc chắn bây giờ tôi đã phải hối hận rồi.

Tác giả: Nguyễn Xuân Trường

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP