Thể thao

Sau lời "giải oan" cho Hữu Thắng, là cú té đau đớn nhưng cần thiết cho "đại gia" CLB TP.HCM?

"Chú bán dầu qua cầu mà té, chú bán ếch ở lại làm chi", có lẽ là kết cục đang được mong chờ ở "ông lớn" đang rơi vào tình trạng "quân hồi vô phèng" của V.League.

1. Phải chờ đến vòng đấu thứ 8 của V.League 2021, "Chiến hạm đỏ" với "hàng công triệu USD" và "chiếc ghế nóng đắt giá bậc nhất V.League" mới có được chiến thắng sau liên tiếp 3 vòng đấu "sấp mặt" với 9 bàn thua phải nhận trước CLB Hà Nội, HAGL và "ngựa ô" Topenland Bình Định, trong khi đó chỉ ghi được vỏn vẹn có 1 bàn vào lưới đối phương.

Ngay sau trận thắng "hoành tráng" đến 3-0 trước SLNA, HLV đắt giá Polking lập tức đăng đàn lý giải về quyết định loại "hòn đá tảng" Diakite - "công thần" một thời của CLB TP.HCM. Theo nhà cầm quân này, chính ông là người quyết định loại trung vệ ngoại binh này, để lập nên "bộ tứ hủy diệt" trên hàng công của "Chiến hạm đỏ" hòng "lấy công bù thủ" - lối chơi mà ông chưa từng sử dụng trong quá khứ.

Trước đó, có không ít lời đồn đoán rằng HLV Polking bắt đắc dĩ mới phải sử dụng chiêu này, khi quyết định mua bán ngoại binh nằm trong tay chủ tịch Hữu Thắng, và nhà cầm quân ngoại quốc này phải tự lắp ghép đội hình mất cân bằng để chiến đấu cho mục tiêu cao của "đại gia mới nổi" từng đoạt ngôi Á quân V.League 2019 này.

Sau chiến thắng "giải tỏa" trước SLNA, tưởng chừng CLB TP.HCM có được đà thuận lợi để lấy lại vị thế của mình khi có bàn thắng dẫn trước Đông Á Thanh Hóa đến từ Lee Nguyễn ở phút 85, song rốt cuộc họ lại "đánh rơi vàng" ở những phút bù giờ vì lỗi của hàng phòng ngự, để rồi chỉ kiếm được vỏn vẹn có 10 điểm sau 9 vòng đấu, xếp ở vị trí thứ 11, tiếp tục đối diện với nguy cơ xuống hạng.

Dù chỉ cách top 6 có 3 điểm, song khả năng được chơi ở "nhóm trên" sau khi giai đoạn 1 kết thúc của CLB TP.HCM là không mấy khả quan, khi vẫn còn trước mắt 4 trận cầu hứa hẹn đầy khó khăn, và HLV Polking vẫn đang loay hoay trong việc giải bài toán hàng thủ. Chưa dừng lại ở đó, "Chiến hạm đỏ" còn đang đối mặt với khó khăn khi thủ thành số 1 của mình - Thanh Thắng, đứng trước nguy cơ bị treo giò hết giai đoạn 1.

2. "Bắc Kim Thang" - bài dân ca Nam bộ khá quen thuộc, vẫn được trẻ em hát thường xuyên, hóa ra lại cực kỳ gây "rối não" với nội dung của mình. Không chỉ trẻ em, mà đa phần người lớn dù thuộc giai điệu dễ nhớ, dễ thuộc này, nhưng lại mù tịt về nội dung của nó.

Sau rất nhiều đồn đoán, cuối cùng cũng có giả thiết khá hợp lý lý giải nội dung bài dân ca này. Theo đó, Bắc Kim Thang là bài hát có gốc từ một câu chuyện cổ tích cảm động về tình bạn giữa một anh bán dầu, và một anh bán ếch.

CLB TP.HCM đang thất bại thảm hại về chuyên môn, nếu nhìn vào những gì họ đang làm được mà so sánh với mục tiêu, tầm vóc và sự kỳ vọng của lãnh đạo, cũng như người hâm mộ. Nhưng đấy chưa phải là bi kịch lớn nhất. Sau trận hòa trên sân Thanh Hóa, họ tiếp tục rơi vào scandal khác, sau có vào chân triệt hạ của Ngô Hoàng Thịnh làm gãy chân Hùng Dũng.

Thủ môn Thanh Thắng đang đứng trước án phạt nặng bởi hành vi tối kị của một cầu thủ - hành hung trọng tài. Hình ảnh của CLB TP.HCM rõ ràng bị xấu đi với hành động này, nhưng đang tiếc hơn là trên mạng xã hội, trong khi chờ án phạt, thủ thành này tiếp tục đăng đàn mỉa mai "nạn nhân" của mình.

Không chỉ dừng lại ở đó, hàng loạt cầu thủ trụ cột hiện tại của CLB TP.HCM như Sầm Ngọc Đức, Võ Huy Toàn cũng hùa vào buông lời mỉa mai, mạt sát với trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành - điều rất ít CLB Việt Nam nào để cầu thủ của mình làm.

Dĩ nhiên, trông mong vào "đạo đức sáng ngời" của những cầu thủ trong một đội bóng vốn được tập hợp khá vội vàng và thiếu nhiều nền tảng cần thiết như CLB TP.HCM là điều xa vời, song có những ranh giới nếu vượt qua sẽ để lại nhiều hệ lụy không hay. Điều kỳ lạ nhất lúc này ở "Chiến hạm đỏ", ấy là giữa "cơn loạn lạc", người ta không hề thấy sự xuất hiện của chủ tịch Hữu Thắng.

Người tiền nhiệm của Hữu Thắng - Công Vinh, chưa từng ngồi lên chiếc ghế HLV, chưa từng "cầm tay chỉ việc", cũng như làm công tác tư tưởng cho cầu thủ như cựu danh thủ gốc Hà Tĩnh - cũng một thời là "ông thầy" của mình, song dưới thời của mình, Công Vinh từng không ít lần khiến người hâm mộ ấm lòng khi thay mặt cầu thủ đứng ra xin lỗi.

Những động thái của Công Vinh ngày nào, từng giúp CLB TP.HCM tạo nên một hình ảnh khá đẹp trong mắt khán giả TP.HCM. Còn với Hữu Thắng, giờ đây người ta chỉ thấy khó hiểu với động thái "im hơi lặng tiếng" khi đội bóng này cần sự can thiệp từ thượng tầng nhất.

"Bắc Kim Thang" có một giai điệu vui vẻ, nhưng lại có một cái kết buồn và đầy tiếc nuối - "chú bán dầu qua cầu mà té, chú bán ếch ở lại làm chi". Với thành tích bết bát của mình, ngày HLV Polking "té" ắt hẳn chẳng còn xa. Còn "chú bán dầu" Hữu Thắng, người ta đang đặt câu hỏi rằng anh đang làm gì ở CLB TP.HCM đấy!

Tác giả: Ngô Trà - Ảnh: Tú Anh

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

  Từ khóa: CLB TP.HCM ,Hữu Thắng ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP