Xã hội

Sau kỳ nghỉ Tết nhiều cán bộ cơ sở vẫn còn chơi xuân

Tập trung giải quyết, xử lý công việc có hiệu quả ngay sau những ngày nghỉ Tết, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và nhu cầu giao dịch của nhân dân, đó là yêu cầu của các cấp lãnh đạo đưa ra để thực hiện sau Tết. Tuy nhiên, trong ngày hôm nay, ngày làm việc thứ 2 sau kỳ nghỉ tết, tại một số xã, việc vui xuân, nghỉ tết vẫn còn, ảnh hương đến hoạt động đầu năm.

Mặc dù là xã đặc thù, còn nhiều khó khăn so với 33 xã, thị trấn của huyện Quỳnh Lưu, nhưng sáng nay tại bộ phận một cửa của UBND xã An Hòa, cán bộ, công chức đến làm việc rất đúng giờ theo quy định.

Ông Nguyễn Xuân Quyết, Chủ tịch UBND xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu nói: Sau Tết, cán bộ tại UBND xã không vui chơi và làm việc ngay từ mồng 6 tháng giêng. Chúng tôi chỉ đạo nghiêm nên cơ bản đội ngũ cán bộ công chức làm việc khá nghiêm túc.
Bộ phận một cửa xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu chấp hành nghiêm công việc sau Tết
Bộ phận một cửa xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu chấp hành nghiêm công việc sau Tết

Khác với An Hòa, xã bãi ngang Quỳnh Nghĩa, không khí vui xuân vẫn còn diễn ra rất nhộn nhịp ngay tại trụ sở Ủy ban. Sân chơi cờ người, thi đấu bóng chuyền... tấp nập và náo nhiệt, mặc dù hôm nay đã là ngày làm việc thứ 2 sau 7 ngày nghỉ Tết. Trong khi không khí xuân trên sân đấu, tại các phòng làm việc của nhiều bộ phận lại vắng tanh...
Phòng làm việc tại UBND xã Quỳnh Nghĩa (Quỳnh Lưu), trên ghế chỉ có chiếc thẻ Công chức
Phòng làm việc tại UBND xã Quỳnh Nghĩa (Quỳnh Lưu), trên ghế chỉ có chiếc thẻ Công chức

Ông Tô Duy Hiền, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Nghĩa cho rằng: Ngay từ ngày mùng 6 đã làm việc theo đúng nề nếp, riêng sáng hôm nay còn nằm trong chuỗi hoạt động mừng Đảng, mừng xuân nên đang còn một vài trận bóng. Do đó, vẫn xin phép tiếp tục triển khai các hoạt động và kết thúc vào ngày 13 âm lịch.

Còn tại trụ sở của Ủy ban nhân dân xã Quỳnh Liên, thị xã Hoàng Mai vào lúc 9h30 sáng hôm nay, 03/2, Phòng làm việc của Chủ tịch, Phó chủ tịch…và các chức danh khác đều cửa đóng then cài. Phải chăng, những quy đinh tại Chỉ thị 26 của Thủ tướng Chính phủ, Chị thị 17 của Ban thường vụ Tỉnh ủy và Chỉ thị số 10 của UBND tỉnh về tăng cường kỷ cương nơi cơ quan, công sở, đặc biệt là sau các ngày nghỉ lễ, tết vẫn còn chưa được quan tâm.
9h30 phút ngày 3-2, phòng làm việc của Chủ tịch xã Quỳnh Liên (TX Hoàng Mai) vẫn cửa đóng khóa cài
9h30 phút ngày 3-2, phòng làm việc của Chủ tịch xã Quỳnh Liên (TX Hoàng Mai) vẫn cửa đóng khóa cài

Ông Hồ Ngọc Tăng, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Liên, TX Hoàng Mai nêu lý do: Sáng nay anh em cũng hội ý rồi, giao trách nhiệm và đều làm việc cả. Nhưng sau 9h có giải bóng chuyền, anh em xin ra cỗ vũ động viên, còn giờ giấc ở đây anh em chấp hành rất nghiêm các Chỉ thị của cấp trên.
Cả trụ sở UBND xã Quỳnh Liên lúc 9h35 hôm nay (3/2) không một bóng người
Cả trụ sở. UBND xã Quỳnh Liên lúc 9h35 hôm nay (3/2) không một bóng người
rong khi bà con nông dân đã ra đồng sản xuất mùa vụ
rong khi bà con nông dân đã ra đồng sản xuất mùa vụ

Các xã bãi ngang, vùng biển của huyện Quỳnh Lưu và thị xã Hoàng Mai có đặc thù riêng là thường tế lễ cầu an, hoặc nghi thức cầu ngư sau ngày Tết Nguyên đán, nhằm chuẩn bị cho một năm ra khơi đánh bắt thuận lợi. Vì vậy, việc cán bộ công chức cấp xã, huyện có mặt tại các buổi lễ là cần thiết.

Tuy nhiên, cách bố trí nhân lực, sắp xếp thời gian cần phải phù hợp, tránh tình trạng dự lễ theo kiểu “tập thể” để rồi công việc đình trệ người dân đến giao dịch phải chờ đợi

Tác giả bài viết: (Nguyễn Nam – Trường Ca)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP