Cuộc sống

Sau khi hối lỗi quay về, người chồng ngoại tình của bạn nghĩ gì lúc "lên giường" và những tâm sự họ sẽ chẳng bao giờ nói thật với vợ

Thực ra không hẳn như vậy, trong lòng đàn ông họ chất chứa nhiều suy nghĩ hơn phụ nữ tưởng, có điều họ không muốn/ dám nói thật ra mà thôi.

Chuyện ấy sau sóng gió chồng ngoại tình, đối với phụ nữ mà nói, quả là một cơn ác mộng đau đớn, chua chát. Hình ảnh chồng quấn quýt với một người phụ nữ khác sẽ ám ảnh họ không rời, và càng hiện lên rõ nét nhất khi họ nằm cạnh chồng trong phòng ngủ.

Ấy thế mà kẻ đầu sỏ gây ra tội lỗi kia lại thanh thản quá nhỉ? Anh ta dễ dàng quên bẵng đi mọi chuyện mình làm, mau chóng lăn xả vào đòi hỏi vợ, thây kệ trong lòng vợ đang bị dày vò cỡ nào?

Thực ra không hẳn như vậy, trong lòng đàn ông họ chất chứa nhiều suy nghĩ hơn phụ nữ tưởng, có điều họ không muốn/ dám nói thật ra mà thôi.

T. (32 tuổi) vừa quay đầu là bờ sau khi ngoại tình với cô đồng nghiệp trong 6 tháng ròng. Anh chàng thở dài tâm sự: "Vợ đồng ý tha thứ cho tôi, nhưng vì trong lòng cô ấy không quên được, nên cô ấy thể hiện sự thù địch, khó chịu với tôi trên mọi phương diện, từ cuộc sống gia đình đến chuyện quan hệ vợ chồng.

Ảnh minh họa

Khi tôi chủ động gần gũi cô ấy, cô ấy sẽ hỏi những câu đại loại như 'em với cô ta ai đẹp hơn', 'anh thích em hơn cô ta không', 'lên giường với em có thích thú hơn cô ta không', 'anh có làm thế này cho cô ta không'... - toàn những câu giết chết mọi cảm xúc yêu đương.

Làm gì có người đàn ông nào còn hứng thú trong hoàn cảnh đó nữa. Sau đó nếu tôi buộc phải bỏ cuộc vui giữa chừng thì cô ấy lập tức đay nghiến tôi không quên được người tình. Lần tới tôi chả dám ho he gạ gẫm cô ấy nữa, cô lấy lại chụp mũ bảo tôi đã chán cô ấy rồi, vậy sao không bỏ vợ mà cưới bồ đi. Tôi thật sự tiến thoái lưỡng nan, đường nào cũng chết dở.

Tôi biết cô ấy còn bị ám ảnh chuyện cũ, mà cứ cái đà này tôi nghĩ đến tôi cũng chả thể kiên nhẫn làm lành nổi nữa. Tôi muốn góp ý với cô ấy, song đâu dám nói ra, vì tôi hiện đang là kẻ mang tội. Nếu tới một lúc tôi phải buông tay thì cô ấy thể nào cũng chỉ trích tôi vì người tình bỏ vợ, thực chất là vì cô ấy không cho tôi con đường quay về đấy chứ...".

Cũng là một người chồng ngoại tình chọn gia đình mà dứt tình với kẻ thứ ba, H. (35 tuổi) lại có tâm sự hơi khác. H. kể, mối quan hệ ngoài luồng của anh chàng không đơn thuần là vui chơi qua đường, mà đôi bên đã có tình cảm ít nhiều với nhau. Anh chàng đã chọn gia đình, song trong lòng chưa thể quên hẳn người tình.

"Tôi rất cảm kích vợ vì cô ấy sẵn lòng quên đi mọi chuyện để dang rộng vòng tay chào đón tôi về. Tôi biết, lúc này việc mình cần làm là hết lòng chuộc lỗi với cô ấy. Nhưng nói lời quan tâm, hành động chăm sóc thì được, chứ chuyện quan hệ vợ chồng một khi trong lòng còn vướng mắc sẽ rất khó để thực hiện tốt. Nó thuộc về lĩnh vực cảm xúc mà.

Tôi không thể nói với vợ rằng mình chưa quên hẳn người tình, nên tôi sợ gần gũi vợ. Phần vì ân ái với vợ sẽ khiến tôi nhớ tới người tình, tôi không thể toàn tâm toàn ý với cuộc yêu cùng vợ. Phần vì mặc cảm tội lỗi với vợ, vì tôi âu yếm cô ấy mà trong đầu không chỉ có mình bóng dáng cô ấy.

Cái tôi cần lúc này là thời gian. Để tôi triệt để quên đi người tình, để tôi sẵn sàng nồng thắm với vợ như xưa. Con người đâu phải máy móc, chỉ cần nhấn nút delete là mọi dữ liệu bị xóa sạch bách. Tôi chỉ mong vợ hiểu cho nỗi lòng mình, tôi sẽ vẫn quan tâm tới gia đình, vợ con song chuyện kia thì thư thư lại.

Ảnh minh họa

Nhưng tôi sao dám nói thật với vợ. Cô ấy đang vô cùng nồng nhiệt để hàn gắn lại quan hệ vợ chồng. Tôi nói ra khác gì dội một gáo nước lạnh vào cô ấy, trong khi tôi lại là kẻ có lỗi nữa. Nói ra không được, đáp lại cô ấy chẳng xong, tôi rối tung rối mù lên. Ước gì cô ấy có thể hiểu nỗi lòng của tôi mà tôi không cần nói thẳng ra...", người chồng này sầu não chia sẻ.

Qua tâm sự thật lòng của 2 người chồng trên, có lẽ phần nào chị em phụ nữ đã hiểu suy nghĩ của đàn ông về vấn đề quan hệ tình dục trở lại sau sóng gió ngoại tình. Nếu chấp nhận tha thứ, phụ nữ hãy cố gắng quên đi một cách thật lòng, để bản thân được thanh thản đầu tiên, tiếp đến là mở đường cho chồng quay về, kẻo việc bao dung của mình lại trở thành vô nghĩa. Cần thiết, hãy cho chồng thời gian để họ cân bằng lại cảm xúc. Có như vậy mối quan hệ vợ chồng mới thực sự tốt đẹp trở lại sau cơn bão tố.

Tác giả: Thược Dược

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP