Cuộc sống

Sau hai lần đổ vỡ, tôi gặp rắc rối khi định kết hôn lần 3

Ba mẹ em phản đối vì chúng tôi mới quen nhau, nên tìm hiểu kỹ hơn, tôi lại ly dị hai lần rồi.

Tôi 39 tuổi, 2 lần ly hôn. Lần thứ nhất, cưới được một tháng vợ đã ngã vào vòng tay người đàn ông khác trong một chuyến đi thực tế. Tôi nhất định không tha thứ và ly hôn sau một năm ly thân. Sau đó 6 năm, tôi mới cưới lần 2. Cưới được một tuần tôi vào Sài Gòn công tác, vợ ở Hà Nội. Sau 9 tháng vợ sinh cho tôi một bé trai. Khi bé một tuổi, vợ chuyển con vào Sài Gòn để tôi nuôi dưỡng. Cuộc đời thật nghiệt ngã khi bé lên 4 thì mất do căn bệnh ung thư não quái ác. Vợ ở Hà Nội, tôi vẫn ở Sài Gòn, sau một năm như thế chúng tôi ra toà.

Mấy tháng gần đây tôi quen và yêu em, người con gái cùng quê, hai bên gia đình hiểu hết về hoàn cảnh của nhau. Em đã ly dị chồng, có một bé trai, chồng nuôi. Em đang mang trong mình giọt máu của tôi. Chúng tôi định kết hôn vào tháng sau nhưng em muốn giấu mọi người việc mang thai. Em bắt tôi hứa điều đó. Gia đình tôi ủng hộ việc hai đứa cưới nhau, nhưng khi tôi thưa chuyện với ba mẹ em lại gặp phải sự phản đối vì chúng tôi mới quen nhau, nên tìm hiểu kỹ hơn, ba mẹ em vẫn lăn tăn việc tôi đã 2 lần ly hôn.

Ba mẹ muốn em thi xong công chức đợt này, em đang dạy hợp đồng. Bố mẹ em chưa chuẩn bị tâm lý nên nhất quyết từ chối khi tôi trình bày tất cả các lý do để được cưới, ngoại trừ lý do em mang thai. Giờ chúng tôi hoang mang không biết phải nói và thuyết phục như thế nào với ba mẹ em. Tôi rất mong bạn đọc cho một lời khuyên chân thành và hữu ích. Cảm ơn nhiều.

Tác giả: Thuận

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP