Pháp luật

Sau giấc ngủ mê man, bỗng...có chồng người Trung Quốc

Chị Mai tường trình sau cuộc nói chuyện với 1 người phụ nữ lấy chồng Trung Quốc, bỗng nhiên chị rơi vào giấc ngủ lạ, và khi tỉnh dậy đã thấy mình ở xứ người.

Chiều 10-1, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đã tiếp nhận chị Mai (35 tuổi, quê quán Thanh Hóa) từ phía Công an Trung Quốc trao trả.

Theo tường trình, đầu tháng 9-2018, chị Mai từ Hà Nội lên Lạng Sơn để lấy hàng. Trên đường đi, chị quen một người phụ nữ lấy chồng Trung Quốc, và người này khoe đang đưa chồng về quê chơi.

Chuyện trò một hồi, khi đến địa phận tỉnh Bắc Giang, chị Mai rơi vào giấc ngủ khá lạ, và lúc tỉnh dậy đã thấy mình... ở bên Trung Quốc. Trong quá trình ở nơi xứ người, chị Mai biết mình đã bị bán với giá 10 vạn Nhân dân tệ cho 1 người đàn ông, và chị sẽ trở thành vợ người này.

Biết phản kháng sẽ khó có kết quả, chị Mai vờ chấp nhận, rồi thời gian sau đó, đã lựa lúc nhà “chồng” không để ý, dùng máy tính truy cập Internet và tìm cách liên hệ với gia đình ở Việt Nam.

Sự việc đã được gia đình chị Mai trình báo cơ quan chức năng, và trên cơ sở đó, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Móng Cái đã gửi thư trao đổi với Chi đội quản lý biên giới Phòng Thành Cảng, Quảng Tây (Trung Quốc) về việc phối hợp giải cứu người phụ nữ. Sau nhiều nỗ lực, lực lượng chức năng hai bên đã tìm và giải cứu thành công chị Mai.

(Tên của người bị hại đã được thay đổi)

Tác giả: M.M

Nguồn tin: Báo An Ninh Thủ Đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP