Số hóa

Sau động thái bất ngờ của nhà mạng Nhật Bản, thị trường iPhone khoá mạng Việt Nam 'sốt xình xịch' trở lại

Cho mở khoá miễn phí, nhà mạng Nhật Bản khiến iPhone 'lock' nóng trở lại tại Việt Nam.

Thông tin từ nhà mạng NTT Docomo mới đây rằng những chiếc iPhone được nhà mạng Nhật Bản này bán ra sau thời điểm 5/2015 sẽ được mở khoá miễn phí. Thực tế này khiến những chiếc iPhone bản khoá mạng từ Nhật Bản đang bán tại Việt Nam bỗng nhiên lại trở thành hàng nóng. “Sau một thời gian khá trầm lắng, trong khoảng 2 tuần trở lại đây, cửa hàng lại nhận được nhiều yêu cầu mua những chiếc iPhone bản khoá mạng, đặc biệt là của các nhà mạng Nhật Bản,” anh Tú, chủ một cửa hàng trên phố Thái Hà chia sẻ.

Đồng quan điểm, anh Minh, chủ một cửa hàng bán lẻ các thiết bị di động trên phố Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết cửa hàng của anh cũng ghi nhận thực tế tương tự. Theo anh Minh, điều đáng nói là trước đây những chiếc iPhone Nhật Bản khoá mạng thường tỏ ra khá kén khách. “So với iPhone khoá mạng từ thị trường Mỹ, iPhone khoá mạng Nhật Bản trước đây không được người dùng quá quan tâm vì những điểm trừ như không thể tắt được âm thanh chụp ảnh,” anh Minh nói.

Với việc được mở khoá miễn phí, những chiếc iPhone khoá mạng, vốn đã có giá thành hấp dẫn hơn so với iPhone quốc tế xách tay và hàng chính hãng, trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho các khách hàng mong muốn trải nghiệm chiếc điện thoại của Apple nhưng không có hầu bao quá rủng rỉnh. Dù vậy, thực tế quan sát tại một số cửa hàng tại Hà Nội ở thời điểm hiện tại những chiếc điện thoại khoá mạng, cụ thể là của nhà mạng Docomo, khá khan hàng. Nhiều người dùng thậm chí còn đang tìm mua những chiếc iPhone từ các nhà mạng Nhật Bản khác như Softbank hay AU để chờ một động thái tương tự.

Tác giả: Lê Nam Khánh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP