Cộng đồng mạng

Sau clip 2 phút, cô nàng xứ Nghệ vô danh bỗng nhiên nổi tiếng khắp mạng xã hội Việt

Chỉ bằng một clip ngắn chưa đầy 2 phút, cô nàng 9x xứ Nghệ đã khiến rất nhiều người để ý đến mình.

Mới đây, trên một fanpage lớn có đăng tải một clip cô gái hát trong trang phục bộ đội đã thu hút sự chú ý từ dân mạng.

Trong đó, người xem có thể nghe một đoạn nhạc trong bài hát "Mong ước kỷ niệm xưa" và được thể hiện rất tốt bởi giọng hát của cô gái và sự hỗ trợ đệm ghi-ta từ bạn nam bên cạnh.

Sau ít ngày đăng tải, clip đã nhận được hơn 100 nghìn lượt xem và gần 2 nghìn lượt thích trên mạng xã hội và con số này còn tăng lên trong vài ngày tới.

Chân dung cô nàng Nguyễn Huyền Thương

Đồng thời, cư dân mạng đã nhanh chóng "truy lùng" danh tính của cô nàng xinh đẹp, hát hay trong trang phục bộ đội.

Không mất nhiều thời gian để mạng tìm ra cô gái này. Theo đó, nữ nhân vật chính trong clip có tên là Nguyễn Huyền Thương (sinh năm 1997, quê ở tỉnh Nghệ An), hiện tại, cô đang học năm 3 khoa Thanh nhạc thuộc Đại học Văn hóa Nghệ Thuật Quân đội cơ sở 2 TP. HCM.

Bất ngờ được mọi người chú ý, thời gian đầu ai cũng có cảm giác lạ lẫm và cô nàng này cũng không ngoại lệ.

Cô nàng có niềm đam mê đặc biệt với dòng nhạc dân ca truyền thống

Huyền Thương chia sẻ: "Mình bất ngờ và vui khi được mọi người dành lời khen và chia sẻ nhiều. Mình thích bài hát "Mong ước kỷ niệm xưa" lắm, và hát bài này trước khi chuẩn bị về kỷ niệm ngày thành lập của trường cấp 3.

Lúc đó, hai anh em rảnh nên ngẫu hứng hát luôn, không tập gì cả nhưng may mắn được mọi người đón nhận, yêu thích"

Thủ khoa đầu vào của khoa Thanh nhạc và ước muốn mang tiếng hát đến mọi người

Kỳ thi đại học 3 năm trước, với những nỗ lực của mình, Huyền Thương xuất sắc trở thành thủ khoa đầu vào Khoa Thanh nhạc và theo dòng dân gian chính thống.

Từng là thủ khoa đầu vào của khoa Thanh nhạc

Huyền Thương chia sẻ rằng bản thân có niềm đam mê đặc biệt với dòng nhạc này: "Từ lúc nhỏ, ở thôn xóm mình hay mở nhạc Anh Thơ …Chiều nào cũng "Ơi con sông quê con sông quê…" nên thành thói quen và mình mê lúc nào không hay.

Nó như ngấm vào máu. Mỗi lúc nghe dòng nhạc này, mình học được cách sống tình cảm và những hình ảnh tuổi thơ, hình ảnh quê hương, đất nước cứ hiện ra sống động".

Sinh ra trong một gia đình không có truyền thống về âm nhạc, nhưng thấy niềm đam mê của con gái, gia đình luôn ủng hộ, động viên và trở thành chỗ dựa vững chắc cho cô nàng theo đuổi ước mơ của mình.

Do đặc thù ngành học và năng lực của bản thân, Huyền Thương có cơ hội được tham gia biểu diễn ở nhiều tỉnh thành trên cả nước.

"Mỗi nơi đi qua đều để lại những kỷ niệm khó phai trên chặng đường tuổi trẻ của mình. Mình đi nhiều nơi nhưng ấn tượng nhất là diễn ở rừng Bác Pó – Cao Bằng và Trường Sa.

Đối với Bác Pó, đây là khu di tích lịch sử và là căn cứ địa cách mạng. Đến nơi đây, mình như có cơ hội được trở về quá khứ đấu tranh hào hùng của dân tộc.

Còn đối với Trường Sa, mình được đồng hành cùng anh chị, cô chú nghệ sĩ mang lời ca tiếng hát, tấm lòng đến với nới đây. Có tới tận nơi thì mình mới hiểu được những nỗi vất vả mà các anh chiến sĩ đã ngày đêm bảo vệ chủ quyền biển đảo của tổ quốc.

Từ đó, mình thêm yêu quê hương và tự nhủ bản thân không ngừng cố gắng để góp phần nào dựng xây đất nước" – Huyền Thương bồi hồi nhớ lại những chuyến đi đáng nhớ.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, suốt những năm học đại học, cô liên tục đạt thành tích là sinh viên khá, giỏi và là trở trành một trong những sinh viên tiêu biểu của nhà trường.

Chính vì thế, Huyền Thương được là sinh viên đại diện của trường cùng Bộ Quốc phòng tham gia tuyển sinh quân sự mỗi năm ở các tỉnh miền Tây.

Chia sẻ về ước mơ, dự định trong tương lai của mình, Huyền Thương bày tỏ: "Hiện tại, mình sẽ cố gắng học tập tốt để đến gần hơn với ước mơ làm giảng viên thanh nhạc.

Bên cạnh đó, mình có khao khát được tham gia nhiều chương trình thiện nguyện, góp phần mang lời ca tiếng hát của mình đến gần hơn với mọi người".

Hình ảnh của Huyền Thương trong chương trình Chúng tôi là chiến sĩ.

Tác giả: Cẩm Cát

Nguồn tin: thegioitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP