Cuộc sống

Sau chuyến du lịch cùng bồ, chân tôi run rẩy khi bỗng thấy mình bị "truy nã"

Bên nhau đã lâu nhưng đây là lần đầu tiên hai đứa tôi được ở bên nhau cả tuần trời, nghĩ thôi tôi cũng đã thấy háo hức. Thế nhưng tôi chẳng ngờ, sau chuỗi ngày ăn chơi phè phỡ, hú hí cùng nhân tình trở về, tôi mới hiểu về thái độ và ánh mắt lạ kỳ của vợ hôm đó.

Tình yêu có đẹp đến đâu, qua vài năm đối mặt với thực tế miếng cơm manh áo thì cũng có lúc nhìn nhau sẽ thấy chán hết. Tôi với vợ đây chứ đâu, từng yêu nhau tưởng sống đi chết lại những năm đại học chứ chẳng đùa, nhưng cứ phải sống thật trong hôn nhân mới biết được.

Tôi quen Nhi vào một buổi sáng mùa thu năm ngoái, ở một quán cà phê quen thuộc. Cô gái này không xinh nổi bật hay sở hữu vóc dáng sexy bốc lửa nhưng tôi lại bị thu hút bởi cái gì đó rất cá tính, rất lôi cuốn. Và có lẽ một điều khiến ký ức của tôi lưu nhớ về nàng hơn đó là nàng chủ động làm quen với tôi.

Ảnh minh họa.

Nhi không tài giỏi, không xinh đẹp, nếu đặt lên so sánh một cách hơi thô với vợ tôi thì có lẽ nàng thua hết về những khoản đó, thế nhưng nàng lại đặc biệt khiến tôi đứ đừ. Tôi không phải người kém cỏi gì, sau bao năm đi làm cũng gọi là có vị trí trong công ty nhưng có lẽ cũng chỉ mờ nhạt khi ở bên cạnh vợ. Song mỗi khi ở bên cạnh Nhi, tôi thấy mình như một người đàn ông đặc biệt, đôi khi là cả siêu anh hùng có thể giải cứu thế giới ấy chứ.

"Em muốn đi du lịch, phải là du lịch cùng anh cơ. Yêu một người như anh, em đã chịu thiệt thòi lắm rồi. Anh không muốn bù đắp cho em một chút sao".

Nghe lời đề nghị muốn đi du lịch nước ngoài của nàng, tôi định gạt phắt đi vì điều này quá nguy hiểm nhưng nghe đến đoạn sau, tôi lại thấy có chút mủi lòng. Nàng nép vào người tôi, tay cào cào nhẹ như một chú mèo con đáng thương.

"Đi thì đi. Em đặt tour đi, còn lại mọi việc anh sẽ xử lý".

Vậy là tôi thu xếp mọi việc rồi tìm cớ để nói dối vợ. Nói là đi du lịch cùng bạn thì nghe vẻ không ổn vì bạn tôi có thằng nào mà vợ không biết đâu, thôi thì quanh đi quẩn lại, đi công tác vẫn là hợp lý nhất.

"Anh phải đi công tác 1 tuần vợ ạ. Anh cũng không muốn đi đâu nhưng ông sếp mới khó tính lắm, anh sợ lần này không đi sắp tới sẽ bị ảnh hưởng nhiều đến việc cất nhắc".

Thấy vợ có vẻ xuôi xuôi, tôi tự tin chi thêm hẳn một bó hoa vào chiều hôm sau để vợ thêm phần vững tin vào chồng. Đúng như tôi suy nghĩ, vợ tôi tin sái cổ, chẳng một chút hoài nghi.

Hôm đó tôi hớn hở xách vali qua đón bồ rồi cùng đến sân bay. Bên nhau đã lâu nhưng đây là lần đầu tiên hai đứa tôi được ở bên nhau cả tuần trời, nghĩ thôi tôi cũng đã thấy háo hức. Thế nhưng tôi chẳng ngờ, sau chuỗi ngày ăn chơi phè phỡ, hú hí cùng nhân tình trở về, tôi mới hiểu về thái độ và ánh mắt lạ kỳ của vợ hôm đó.

Ảnh minh họa.

Sau chuyến du lịch, vừa bước chân khỏi taxi để vào nhà bồ, tôi giật mình khi thấy ảnh mình được dán ở khắp nơi xung quanh phòng trọ của Nhi.

"Chuyện gì thế này? Sao lại có ảnh anh như "truy nã" ở đây thế này", Nhi hồn nhiên hỏi khi vừa thấy đống ảnh.

Những tờ giấy được dán trên khắp các cột điện, tường gần chỗ bồ tôi đều là ảnh của tôi cùng vài dòng chữ: "Tìm chồng lạc". Tôi chắc chắn người dán những dòng chữ đó chẳng phải ai mà chính là vợ tôi. Hóa ra cô ấy đã biết chuyện về Nhi, chỉ là vờ như không biết. Nghĩ lại thái độ lúc vợ nghe tôi nói phải đi công tác gấp, tôi mới nhanh chóng vỡ ra.

Tôi nhanh chóng rời khỏi nhà bồ để về thẳng nhà. Tối hôm đó, sau khi các con đi ngủ, tôi đã quỳ xuống trước vợ.

"Anh có chuyện gì muốn nói với em sao?".

"Anh xin lỗi, là anh sai, anh sai rồi. Anh sẽ làm tất cả những việc em yêu cầu, chỉ xin em đừng nói cho ai biết chuyện này, đừng để các con biết rằng bố nó làm chuyện đó".

Thú thật, tôi không thể tưởng tượng được cuộc đời mình sẽ thế nào nếu chuyện này bị phanh phui. Chỉ là, tôi có một chút phiêu lưu ngoài vợ ngoài chồng chứ chưa bao giờ có ý định sẽ bỏ bê vợ con. Tôi sẽ chấm dứt ngay với Nhi và không bao giờ dám qua mặt vợ mình nữa.

Tác giả: Hà My

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP