Thể thao

Sau báo Thái, người Nhật cũng ca ngợi Công Vinh

Huyền thoại của bóng đá Việt được xem là tấm gương cho lớp đàn em trong khu vực noi theo.

Như đã đưa tin, 'Messi Thái Lan' – Chanathip Songkrasin mới đây đã đạt được thỏa thuận sang chơi bóng tại J.League 1, trong màu áo CLB Consadole Sapporo. Đây là bản hợp đồng có thời hạn 18 tháng, bắt đầu từ tháng 7/2017.

Giá trị chuyển nhượng của tiền vệ sinh năm 1993 không được tiết lộ. Tuy nhiên, theo giới thạo tin xứ Chùa vàng, đội bóng Nhật đã phải bỏ ra gần 500.000 đô la Mỹ (tương đương với hơn 11 tỷ Việt Nam đồng) kèm theo điều khoản có thể mua đứt.


Vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên theo dõi CLB TP.HCM thi đấu.

Tờ Goal Thái Lan viết về thương vụ này, đồng thời lấy Công Vinh ra làm hình mẫu để Chanathip học tập. Goal cho rằng, CV9 là cầu thủ hiếm hoi ở Đông Nam Á thi đấu thành công tại môi trường Nhật Bản.

Họ nhận định: “Huyền thoại bóng đá Việt gia nhập Sapporo vào giữa mùa năm 2013, trở thành người đầu tiên của ASEAN được thử sức đấu trường xứ Mặt trời mọc. Thành tích của anh tại đây không tồi. Anh ghi được 2 bàn thắng sau 10 lần ra sân”.

Trong một chia sẻ mới đây, tới lượt Chủ tịch CLB Consadole Sapporo (khi bàn về bản hợp đồng mới Chanathip) cũng đã không tiếc lời ca ngợi Công Vinh. Ông nói:

“Chúng tôi kỳ vọng thực sự vào bản hợp đồng mới Chanathip Songkrasin. Cậu ta được mệnh danh là 'Messi Thái Lan', và tôi mong cậu ấy thành công giống như trường hợp Công Vinh năm 2013”.


Công Vinh từng thi đấu khá thành công tại Nhật Bản.

Năm 2013, Consadole Sapporo bất ngờ ký hợp đồng ngắn hạn với Lê Công Vinh để thi đấu trong giai đoạn cuối mùa giải J.League 2, giải hạng hai của Nhật Bản. Sau vài trận phải ngồi dự bị, Vinh đã bắt đầu được trọng dụng và anh đã có khá nhiều đóng góp cho đội bóng của đảo Hokkaido.

Tính tổng cộng, cựu cầu thủ sinh năm 1985 đã có 11 trận khoác áo Sapporo và ghi được 4 bàn thắng. Phong độ tốt dần của Công Vinh ở thời điểm đó đã khiến ban lãnh đạo Sapporo có ý định mua đứt anh từ Sông Lam Nghệ An để thi đấu tại mùa giải 2014. Tuy nhiên, cuối cùng, chân sút này đã từ chối để hoàn tất hợp đồng với đội bóng quê hương.

Khác với thời điểm của Công Vinh, năm nay, Consadole Sapporo sẽ được thi đấu tại J.League 1 sau khi vô địch giải hạng 2. Đây chắc chắn sẽ là một thách thức không nhỏ cho Chanathip trong việc tìm kiếm một vị trí ra sân trong đội hình CLB Nhật Bản.

Hiện tại, sau khi giải nghệ, Công Vinh giữ chức quyền Chủ tịch CLB TP.HCM. Ở cương vị mới, anh gây tiếng vang lớn với những quyết sách táo bạo, cùng phong cách làm bóng đá chuyên nghiệp.

Tác giả bài viết: Trần Anh

Nguồn tin:

  Từ khóa: huyền thoại ,khu vực

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP