Kinh tế

Sau bão, rau xanh tăng giá mạnh

Do ảnh hưởng của cơn bão số 2, ngày 18/7, tại nhiều chợ trên địa bàn thành phố Vinh giá các loại thực phẩm, rau xanh có xu hướng tăng, lượng hàng khan hiếm.

Sau bão rau xanh và thực phẩm tăng giá. Ảnh: Phương Thúy

Theo ghi nhận tại các chợ trên địa bàn thành phố Vinh như: hợ Hưng Dũng, chợ Quán Lau, chợ Quang Trung… giá mặt hàng các loại rau củ tăng 10 - 15% so với ngày thường. Bởi ảnh hưởng của mưa bão nên các vùng trồng rau của thành phố Vinh nói riêng, toàn tỉnh nói chung đều bị thiệt hại nặng nề.

Nguồn cung mặt hàng này giảm hẳn bởi vậy, giá các loại rau đều tăng đáng kể, mỗi loại tăng từ 2.000 - 5.000 đồng. Cụ thể như rau muống có giá 6.000 đồng/bó; rau cải xanh: 8.000 đồng/bó; bí xanh: 15.000 đồng/kg; bắp cải 14.000 đồng/kg; cà chua: 30.000 đồng/kg…

Chị Hà, tiểu thương chợ Quang Trung cho biết, sáng nay hầu hết các loại rau xanh đều tăng giá, do bị ngập lụt nên nhiều loại rau không có để bán. “Sau bão nên nguồn hàng khan hiếm, chúng tôi phải huy động hết tất cả các đầu mối để có rau củ bán ra thị trường. Mới sáng ra đã bán gần hết rồi, bó rau cải 8.000 đồng mà vẫn không còn mà bán”.

Không chỉ rau xanh tăng giá mà các loại thực phẩm tươi sống như thịt lợn, thịt gà, thịt bò... cũng trong tình trạng tương tự. Thịt lợn nạc thăn có giá 100.000 đồng/kg; thịt ba chỉ 90.000 đồng/kg (tăng trung bình 20.000 đồng/kg). Ngoài thịt lợn, một số mặt hàng gia cầm tại các chợ truyền thống cũng tăng giá từ 5.000 đồng/kg. Trong khi đó, giá bán mặt hàng thủy, hải sản vẫn giữ nguyên như cá rô phi 40.000 đồng/kg; cá diêu hồng 60.000 đồng/kg; cá quả 120.000 đồng/kg…

Chị Lân, tiểu thương ở chợ Hưng Dũng cho biết: “Hầu hết giá cả các loại thực phẩm đều tăng do ảnh hưởng từ cơn bão số 2. Vì vậy, chúng tôi phải nhập giá cao hơn so với ngày thường nhưng vẫn không đủ bán”.

Các loại hải sản giữ nguyên giá. Ảnh: Phương Thúy

Tuy các mặt hàng thực phẩm hầu hết đều tăng giá nhưng sức mua vẫn không hề giảm./.

Tác giả: Phương Thúy

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP