Thể thao

Sau AFF Cup 2018 HLV Malaysia được tặng hợp đồng mới

Trước AFF Cup 2018, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) từng đặt mục tiêu vào chung kết cho HLV Tan. Nhà cầm quân 50 tuổi chẳng những đạt được mục tiêu này mà còn suýt giúp Malaysia lên ngôi vô địch. "Hổ Malaya" chỉ thua sát nút Việt Nam với tỷ số 2-3 trong hai lượt trận chung kết. Foxsportsasia ngày 17-12 cho hay.

Thất bại dưới tay Việt Nam ở chung kết AFF Cup nhiều khả năng không ảnh hưởng đến việc HLV Tan Cheng Hoe được gia hạn.

Hợp đồng hiện tại của HLV Tan sẽ hết hạn vào ngày 31-12-2018. Đầu tháng 1-2019, Liên đoàn Bóng đá Malaysia (sẽ có cuộc họp quyết định về việc ký hợp đồng mới.

HLV Tan Cheng Hoe.

Phát biểu sau khi cùng đội tuyển trở về từ trận chung kết lượt về AFF Cup tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia, Mohd Yusoff Mahadi cho biết: ''Chúng tôi sẽ có đánh giá về thành tích của HLV Tan, bên cạnh việc thảo luận về cách giúp đội tuyển tiến bộ. Gia hạn hợp đồng không phải là vấn đề duy nhất, mà điều quan trọng là khắc phục được những điểm yếu''.

Sau thất bại, người hâm mộ Malaysia vẫn có đánh giá tích cực về đội tuyển. Khoảng 300 CĐV đã có mặt tại sân bay Kuala Lumpur để đón đội tuyển trở về.

HLV Tan nhậm chức, thay người tiền nhiệm Nelo Vingada từ tháng 12-2017. Một năm huấn luyện không phải là khoảng thời gian quá dài, nhưng đủ để nhà cầm quân 50 tuổi để lại dấu ấn bằng lối chơi ưu tiên kiểm soát bóng.

''Trước đây, Malaysia luôn phòng ngự phản công khi gặp những đối thủ mạnh. Nhưng tại AFF Cup năm nay, chúng tôi đã chơi khác. Chúng tôi tấn công ngay cả khi gặp Thái Lan hay Việt Nam. Nếu tiếp tục lối chơi này, tôi tin Malaysia có thể đánh bại những đối thủ hàng đầu trong tương lai'', HLV Tan cho biết.

Về khả năng được ký hợp đồng mới, ''thuyền trưởng'' Malaysia nói: ''Tôi nghĩ đó là quyết định của Liên đoàn. Là một HLV, tôi đã cống hiến hết mình. Tôi muốn cảm ơn các cầu thủ, ban huấn luyện và lãnh đạo Liên đoàn đã ủng hộ tôi trong suốt nhiệm kỳ''.

Tác giả: Hưng Minh

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: HLV Malaysia ,AFF Cup 2018

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP