Thể thao

Sau 5 năm HAGL mới làm được điều này, Bầu Đức có chơi tất tay?

HAGL lần đầu tiên sau 5 năm mới mang tư cách một ứng viên vô địch, liệu điều này có khiến bầu Đức thay đổi chiến lược?

Bầu Đức liệu có muốn HAGL chơi tất tay để đua vô địch V-League 2020?

Ngày 9/10, giai đoạn 2 V-League 2020 sẽ chính thức khởi tranh. Lần đầu tiên sau 5 năm, HAGL mới có tư cách của một ứng viên chạy đua tới ngôi vô địch khi lọt top 8 đội nhóm A.

Nhiều người không đánh giá cao đội bóng phố Núi nhưng thực tế đoàn quân áo trắng vẫn có cơ sở để tin vào điều kỳ diệu.

Thứ nhất, HAGL chơi rất hay trên sân nhà, từ đầu mùa họ chưa thua trận nào tại Pleiku. Mới nhất, Văn Toàn và đồng đội đánh bại TP.HCM 5-2 tại vòng 13 V-League 2020.

Thứ hai, HAGL là đội sở hữu thành tích đối đầu ấn tượng nhất trong top 8 với 12 điểm. Họ cũng mới thua 1 trận duy nhất khi đối đầu các đội top 8 (thua Hà Nội 0-3

Thứ ba, trong tay HLV Nguyễn Văn Đàn là dàn cầu thủ chất lượng cả nội lẫn ngoại binh. Lâu lắm rồi đội chủ sân Pleiku mới có 3 ngoại binh tốt đến vậy. Còn nội binh đa phần là tuyển thủ quốc gia hoặc U23 quốc gia.

Trong một mùa giải nhiều biến động, các ông lớn đều chơi phập phù, nếu HAGL tập trung và quyết tâm, đội bóng áo trắng hoàn toàn có cơ hội làm nên bất ngờ.

Vấn đề còn lại dường như chỉ là bầu Đức có thực sự muốn đua vô địch hay không. Vị doanh nhân gốc Bình Định từng nhiều lần tuyên bố HAGL không đá để cạnh tranh ngôi vị số 1.

Bản thân ông cũng từng nói chỉ coi sân chơi V-League là nơi để rèn quân cho các đội tuyển. Nhưng thời thế hiện tại đã khác.

HAGL rõ ràng đang ở một tư thế thuận lợi để cạnh tranh sòng phẳng cùng các đội bóng mạnh nhất V-League. Tin rằng, nếu bầu Đức muốn chơi tất tay, HAGL sẽ thể hiện bộ mặt đáng chờ đợi ở giai đoạn 2 mùa giải năm nay.

Nhưng phản ứng của bầu Đức sẽ ra sao? Có hai lý do tin ông muốn HAGL đua vô địch. Thứ nhất, HAGL đang rất khát danh hiệu. Lần gần nhất họ có huy chương đã diễn ra từ năm 2007 (HCĐ).

Thứ hai, nếu đoạt danh hiệu, quân HAGL chắc chắn được nâng tầm ở đội tuyển Việt Nam. Từ lâu, đội bóng phố Núi chỉ còn Tuấn Anh được đá chính thường xuyên.

Số còn lại như Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn… thường chỉ sắm vai dự bị chiến lược. Đây hẳn là điều khiến bầu Đức kém hài lòng.

Rõ ràng, HAGL đang chờ cái phất tay của bầu Đức để xung trận. Ông hẳn cũng không muốn làm mất nhuệ khí của các cầu thủ. Vậy hãy chờ xem HAGL trình diễn ra sao.

Tác giả: Phong Hoàng

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: V-League 2020 ,HAGL ,bầu Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP