Pháp luật

'Sát thủ ngáo đá' và những vụ giết người chấn động dư luận

Nhiều vụ án giết người thương tâm xảy ra sau khi hung thủ sử dụng ma túy đá đã thực sự khiến dư luận hết sức bàng hoàng. Ngáo đá là nguyên nhân khiến những đối tượng này ra tay sát hại dã man người thân.

Cùng nhìn lại những vụ 'ngáo đá' giết người kinh hoàng trong năm 2018:

Đối tượng Châu Việt Cường tại cơ quan điều tra

Châu Việt Cường nhét tỏi vào mồm bạn gái khiến nạn nhân tử vong

Rạng sáng 5/3/2018, ca sĩ Châu Việt Cường (tên thật là Nguyễn Việt Cường, SN 1984, ở xã Hà Hải, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa), ca sĩ Nam Khang cùng chị H và Phượng Anh tới căn hộ Phạm Đức Thế mượn của người quen ở phố Nguyễn Văn Ngọc. Tại đây, cả nhóm sử dụng ma túy tổng hợp.

Đến 7h sáng các đối tượng tiếp tục sử dụng ma túy. Tuy nhiên, lần này không có mặt của Nam Khang vì ca sĩ này đã đi Thái Bình để biểu diễn từ sáng sớm.

Quá trình sử dụng ma túy, Châu Việt Cường và chị H bị sốc, rơi vào tình trạng phê ma túy. Cường bị ảo giác nên tưởng chị H bị ma nhập nên lấy tỏi nhét vào miệng chị H để trừ ma. Chị H sau đó được phát hiện tử vong do bị tỏi chặn đường thở dẫn tới ngạt thở, còn Châu Việt Cường vẫn trong tình trạng "ngáo" khi bị đưa về trụ sở công an.

Đến ngày 6/3, quá trình bị tạm giữ để làm rõ hành vi liên quan tới cái chết của chị H, Châu Việt Cường có biểu hiện đau rát, khó chịu vùng cổ do ăn và nuốt nhiều tỏi.

Qua kiểm tra sức khỏe của Châu Việt Cường, các bác sĩ ghi nhận bạch cầu của ca sĩ này chỉ số lên đến hơn 26.000, trong khi chỉ số bạch cầu của người khỏe mạnh bình thường chỉ khoảng 10.000. Châu Việt Cường được xác định nhiễm trùng máu nên phải nhập viện điều trị.

Liên quan đến vụ án, công an đã thu giữ của Phạm Đức Thế một lượng chất màu trắng nghi là ma túy. Đối tượng Thế khai nhận, nhóm của Thế và Châu Việt Cường đã sử dụng chất này. Kết quả giám định cho thấy, chất màu trắng thu giữ tại nhà Thế ở chính là ketamin, một loại ma túy tổng hợp.

Tháng 11/2018, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đã khởi tố Nguyễn Việt Cường về tội Giết người, theo điều 123 Bộ Luật hình sự 2015.

Hiện trường nơi Hiếu dùng dao chém cậu ruột tử vong

Cháu chém chết cậu ruột trong cơn ngáo đá

Sáng ngày 14/3/2018, tại quận Hải An, TP Hải Phòng đã xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng khiến anh B.V.M. (SN 1982, trú tại 432 đường Đà Nẵng, phường Đông Hải 1, quận Hải An) tử vong.

Trước đó, khoảng 23h ngày 13/3, Trịnh Minh Hiếu (SN 1989, trú tại Bùi Thị Tự Nhiên, quận Hải An, TP Hải Phòng; hiện đang sinh sống tại Vũng Tàu) đến nhà anh B.V.M. (là cậu ruột của Hiếu) chơi.

Đến khoảng 4h sáng 14/3, sau khi dùng ma túy đá, Hiếu lên cơn 'ngáo', sau đấy đối tượng đã dùng dao chém nhiều nhát vào đầu, người anh M., mặc cho người cậu ruột kêu la, van xin.

Sau khi ra tay sát hại cậu ruột một cách dã man, Hiếu cầm dao bỏ chạy ra ngoài đường kêu la. Chạy được khoảng 500 m, đến trụ sở Công an phường Vạn Mỹ (quận Ngô Quyền, Hải Phòng), Hiếu xộc thẳng vào bên trong la hét, nhờ các anh công an "bắt ma" hộ.

Ngay sau đó, đối tượng Trịnh Minh Hiếu đã bị lực lượng công an bắt giữ.

Vết thương trên đầu của Hùng thời điểm tự sát.

Trong cơn 'phê' ma tuý, chồng cầm dao truy sát vợ rồi giết con gái 3 tuổi

Vụ việc đau lòng xảy ra tại xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An. Theo đó, vào khoảng 19h ngày 7/3/2018, chị Moong Mẹ Minh mời ông Moong Phò Quang (trú cùng bản, là bố chồng cũ) đến làm vía cho chồng là Lương Văn Hùng.

Khi đến làm vía, anh rể đưa cho Hùng và ông Quang mỗi người 1 viên hồng phiến. Hùng sau đó sử dụng nửa viên ma tuý.

Sau khi làm vía cho Hùng, ông Quang ra về. Hùng lúc này lên cơn phê ma tuý và bắt đầu chửi bới vợ về việc không chịu về nhà Hùng (ở xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn) chơi.

Hùng cho rằng, Minh mời ông Quang làm vía là để cho ma nhập vào người nhằm hãm hại mình. Sau đó tuyên bố hôm nay cả hai cùng chết rồi cầm dao chém nhiều nhát vào đầu, cổ và tay của vợ. Chị Minh ôm đầu bỏ chạy.

Lúc này trong nhà chỉ còn cháu Lương Thị L. (SN 2016, là con của Hùng và Minh), Hùng liền chém nhiều nhát vào đầu, mặt cháu bé khiến nạn nhân tử vong.

Sau khi sát hại con, Hùng tự dùng dao chém hàng chục nhát vào đầu mình để tự tử.

Phát hiện sự việc, người dân đến thuyết phục Hùng buông dao, đồng thời đưa chị Minh đi cấp cứu.

Ngày 30/11 vừa qua, TAND tỉnh Nghệ An đã đưa Hùng ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Hùng 20 năm tù giam về tội giết người.

Đối tượng Nguyễn Minh Tiến

Ngáo đá, đâm chết vợ vì thua cá độ bóng đá

Khoảng 3h30 sáng ngày 23/6, Cảnh sát 113 nhận được tin báo đối tượng ngáo đá là Nguyễn Minh Tiến (SN 1985, tạm trú phường Vĩnh Phước) đâm chết vợ ở đường Đặng Tất (phường Vĩnh Phước).

Khi đến hiện trường, Tiến cầm dao thái lan dài 30cm cố thủ trong nhà, cạnh đó là người phụ nữ bị quấn chăn, loang lổ vết máu.

Sau nhiều lần thuyết phục, đến 6h cùng ngày, Cảnh sát 113 đã tiếp cận được đối tượng ở khoảng cách phù hợp. Ngay lập tức các lực lượng công an nổ súng, phá cửa lao vào, khống chế đối tượng trong chớp mắt.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện nhiều dụng cụ sử dụng ma túy. Nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Thị Ngọc T (SN 2000, vợ của Tiến, ngụ phường Vĩnh Phước) đã tử vong.

Nguyên nhân vụ việc được xác định sau khi sử dụng ma túy, Tiến và vợ cải nhau vì chuyện Tiến thua độ bóng đá. Sau đó, Tiến đem con gửi người thân rồi về phòng đâm chết vợ.

Bị cáo Dương Hoàng Thanh tại phiên tòa sơ thẩm.

9x giết người dã man trong cơn ngáo đá

Ngày 31/10/2018, Tòa án nhân dân tỉnh Tây Ninh mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt Dương Hoàng Thanh (sinh năm 1994, ngụ ấp Khởi Hà, xã Cầu Khởi, huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh) án tử hình về tội giết người.

Theo cáo trạng, khoảng 21h ngày 14/7/2018, sau khi sử dụng ma túy đá có chất Amphetamin. Bị “ngáo đá”, Thanh về nhà lấy dao sang nhà bà Lê Thị Chín (gần nhà Thanh) để gây sự. Lúc này cháu ngoại bà Chín là Nguyễn Mỹ Dung (sinh 2009) nhìn thấy nên đã đóng cửa nhà nhưng không khóa chốt. Thanh mở cửa vào nhà bà Chín, dùng dao dâm vào bụng cháu Dung . Cháu Dung bỏ chạy sang nhà bà Huỳnh Thị Gọn gần bên để kêu cứu và đã được đưa đến Trạm Y tế xã Cầu Khởi cấp cứu.

Sau khi đâm cháu Dung, Thanh về nhà cất con dao đã sử dụng và lại lấy một con dao khác quay lại nhà bà Chín, chém bà Chín nhiều nhát khiến bà ngã quỵ xuống sân. Lúc này anh Nguyễn Văn Đệ nhìn thấy kêu lên, Thanh ném con dao vào người anh Đệ, nhưng không trúng. Sau đó Thanh quay về nhà lấy con dao lúc đầu đã sử dụng để đâm cháu Dung và đi ra khỏi nhà.

Đến 23h cùng ngày, trong lúc đang truy tìm Thanh, lực lượng Công an xã Cầu Khởi phát hiện Thanh đang cầm dao ở sân nhà anh Trần Văn Tạo (cách nhà bà Chín 100 m). Lúc này, anh Lệ Quang Thế, đội tuần tra nhân dân xã Cầu Khởi tìm cách tiếp cận khống chế Thanh, nhưng đã bị Thanh dùng dao dâm trúng vào phần mềm tay trái của anh Thế. Anh Trần Văn Quân là người quen, gần nhà Thanh đến khuyên Thanh bỏ dao xuống đã bất ngờ bị Thanh cầm dao đâm vào ngực khiến anh Quân tử vong tại chỗ. Sau đó Thanh về nhà lẩn trốn và đã bị lực lượng Công an bắt giữ.

Tác giả: Phương Mai

Nguồn tin: Báo VnMedia

  Từ khóa: ngáo đá ,giết người

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP