Thế giới

Sát thủ cuồng loạn ở nước Nga

Trong lời thú tội phát trên truyền hình Nga, Alexander Pichushkin nói muốn được "ghi danh vào lịch sử", thừa nhận đã giết hơn 50 người.

Tên giết người hàng loạt Alexander Pichushkin sinh tháng 4/1974 ở thành phố Mytishchi, Nga. Nhiều người hàng xóm kể rằng Alexander Pichushkin là đứa trẻ thân thiện nhưng mọi chuyện thay đổi khi vào năm bốn tuổi hắn hứng trọn một cú vung gậy vào vùng trán. Alexander Pichushkin ngày càng hung hăng và bốc đồng. Không lâu sau, hắn được gia đình chuyển sang trường dành cho trẻ khuyết tật do ở trường cũ thường bị bạn bè trêu chọc vì tính khí này.

Nhiều chuyên gia đoán rằng việc bị tổn thương vùng thùy trước ở não bộ khiến Alexander Pichushkin khó kiểm soát bản thân và có xu hướng hung hăng. Phần trán trẻ con có khả năng bảo vệ yếu hơn so với người lớn, do vậy tổn thương Pichushkin phải hứng chịu có thể nghiêm trọng hơn rất nhiều.

Khi Alexander Pichushkin tới tuổi thiếu niên, ông ngoại nhận ra hắn cực kỳ thông minh và tài năng thiên bẩm đang bị lãng phí. Ông đưa cháu về nhà để tự nuôi nấng, khuyến khích tham gia chơi cờ vua.

Trong nhiều giải đấu, Alexander Pichushkin thể hiện là kỳ thủ xuất sắc. Với việc chiến thắng hết lần này tới lần khác, hắn tìm được nơi để "quên đi" sự hung hãn của mình.

Khi ông ngoại qua đời, hắn về sống với mẹ. Để nguôi ngoai cú sốc tinh thần và cũng để xoa dịu sự hung hãn cực độ trong người, hắn bắt đầu uống rất nhiều rượu vodka và bắt đầu hình thành một thú vui độc ác: Mỗi khi biết trước sẽ gặp trẻ con, hắn mang theo một chiếc máy quay để ghi cảnh đe dọa chúng.

Nhưng tới 1992, thói quen này không còn đủ để xoa dịu cơn ham muốn trong hắn. Alexander Pichushkin giết người lần đầu tiên vào 1992. Theo lời thú tội được phát sóng trên truyền hình, hắn đã đẩy một bé trai ra ngoài cửa sổ.

Công viên thiên nhiên Bitsa.

Dục vọng giết người của Alexander Pichushkin lắng xuống trong nhiều năm cho tới khi hắn "quan tâm" công viên thiên nhiên Bitsa ở Matxcơva vào những năm 2000. Mục tiêu của hắn thường là người già yếu hoặc vô gia cư. Hắn mời nạn nhân tới cùng uống rượu cạnh nơi chôn cất chú chó cưng đã chết. Tên sát nhân thường đợi khi nạn nhân chếnh choáng rồi ra tay, kéo vào ống cống.

Biography cho hay càng về sau, những lần giết của người Alexander Pichushkin càng trở nên man rợ. Báo chí khi đó đặt cho hắn biệt danh “Kẻ điên loạn vùng Bittsevsky” hoặc “Quái thú vùng Bittsa”.

Nhà chức trách cuối cùng cũng tóm được Alexander Pichushkin sau khi hắn sát hại nữ đồng nghiệp cùng làm việc ở siêu thị. Dù nhận thức được rủi ro khi sát hại đồng nghiệp, Alexander Pichushkin vẫn quyết định giết người. Không may cho hắn, cô này đã để lại giấy nhắn cho con trai thông báo mình đi dạo với Alexander Pichushkin, trên giấy có ghi kèm tên và số điện thoại của hắn. Ngoài ra, cảnh sát cũng tìm thấy một chiếc vé tàu điện ngầm trong áo khoác của nạn nhân. Kết quả kiểm tra camera giám sát ga tàu điện ngầm Moscow cho thấy cô này đi bộ cùng Alexander Pichushkin vào hôm bị sát hại...

Sau khi bắt giữ Alexander Pichushkin, cảnh sát tìm ra một bàn cờ vua với những con số về ngày tháng phủ kín 62 ô trên tổng số 64 ô cờ vua. Hắn khai cố gắng giết số người bằng với số ô trên bàn cờ. Cảnh sát buộc tội Alexander Pichushkin về hành vi giết chết 51 người, trong đó ba người sống sót.

Alexander Pichushkin.

Lời thú tội của tên sát nhân được phát sóng trên truyền hình nước Nga. Không chút ăn năn, hắn còn cho rằng mình nên bị buộc tội giết nhiều người hơn thế.

“Hắn mơ ước vượt qua Chikatilo và được ghi danh vào lịch sử”, công tố viên buộc tội phát biểu tại tòa. Andrei Chikatilo là tên sát nhân hàng loạt khét tiếng ở Nga, kẻ này bị tuyên án giết 52 người vào năm 1992.

Alexander Pichushkin bị kết tội vào 2007. Bồi thẩm đoàn chỉ mất ba giờ thảo luận để kết luận hắn đã giết chết 48 người và giết hụt ba người khác.

Alexander Pichushkin bị tuyên án chung thân với 15 năm tù đầu tiên trong phòng biệt giam. Sự ghê rợn trong tội ác của Alexander Pichushkin đã khơi lên những cuộc tranh luận quanh việc khôi phục án tử hình ở Nga.

Tác giả: Quốc Đạt

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: nước Nga ,sát thủ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP