Xã hội

Sạt lở tại mỏ đá ở Cao Bằng: Hai người tử vong

Chiều nay (10/3), một vụ sạt lở đã xảy ra tại mỏ khai thác đá trên địa bàn xã Dân Chủ, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng khiến 2 người tử vong.

Vụ sạt lở xảy ra trên khai trường mỏ đá Phia Viềng của HTX Trường An tại Bản Hóa, xã Dân Chủ (Hòa An, Cao Bằng). Trong quá trình khai thác, 3 tảng đá lớn bất ngờ lăn xuống từ đỉnh núi vùi lấp 2 máy xúc cùng 2 công nhân điều khiển.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, công tác cứu hộ đã được triển khai và đến cuối giờ chiều nay, thi thể hai nạn nhân đã được đưa ra khỏi khu vực sạt lở.

Đến cuối giờ chiều nay, thi thể 2 công nhân lái máy xúc đã được đưa khỏi hiện trường.

Theo một số nhân chứng là người dân địa phương, từ sáng 10/3 nghe có tiếng mìn phá đá. Trước đó, mỏ đá Phia Viềng đã nhiều lần để đá văng vào nhà dân các xóm Nà Mèo và Bản Hóa của xã Dân Chủ.

Ông Bế Đặng Chuyên, Chủ tịch UBND huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng cho biết, lãnh đạo huyện cũng đã nhận được thông báo của chính quyền xã Dân Chủ và cử cán bộ xuống xác minh vụ việc.

Ông Chuyên cũng thừa nhận, mỏ đá Phia Viềng đã nhiều lần bị người dân địa phương phản ứng vì tình trạng mất an toàn khi nổ mìn phá đá trong thời gian gần đây./.

Tác giả: Công Luận

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: mỏ đá ,sạt lở ,cao bằng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP