Thế giới

Sạt lở mỏ đá quý, hơn 80 người bị cuốn xuống hồ mất tích

Hơn 80 người bị khối đất cát khổng lồ cuốn vào một hồ nước sau vụ sạt lở nghiêm trọng tại một mỏ khai thác đá quý lớn ở bang Kachin của Myanmar.

Các nhân viên cứu hộ đưa nạn nhân khỏi hiện trường vụ sạt lở mỏ đá quý. Ảnh: DailySabah

Guardian cho biết, vụ sạt lở kinh hoàng xảy ra sáng sớm nay (22/12, giờ địa phương) tại khu vực Hpakant thuộc bang Kachin ở phía Bắc Myanmar khi hàng trăm công nhân đang làm việc hoặc nghỉ ngơi gần một khu mở khai thác đá quý lớn.

Truyền thông địa phương nói rằng, 20 thợ mỏ đã thiệt mạng, hơn 80 người khác bị khối đất cát khổng lồ cuốn vào một hồ nước cạnh đó và mất tích. Ngoài ra, có 25 người bị thương được đưa đến bệnh viện và nhiều người trong số họ đang trong tình trạng nguy kịch.

Giới chức Myanmar và các nhóm cứu trợ dân sự đã triển khai 200 nhân viên cứu hộ tới hiện trường. Lực lượng này đang sử dụng thuyền để tìm kiếm những người bị cuốn xuống hồ nước gần mỏ đá quý. Nhiều người lo ngại phần lớn những nạn nhân mất tích có thể đã thiệt mạng.

Một phần khu mỏ đá quý bị sạt xuống hồ. Ảnh: BBC

Myanmar là quốc gia sản xuất tới 90% ngọc trên thế giới. Các vụ lở đất và tai nạn lao động thường xảy ra tại những mỏ khai thác ở Hpakant, khu vực thu hút nhân công từ khắp nơi ở Myanmar tới khai thác ngọc bích để xuất khẩu sang Trung Quốc.

Tháng 7/2020, hơn 170 người, phần lớn là lao động nhập cư, đã thiệt mạng sau khi một khối bùn đất khổng lồ cao hàng chục mét sụp xuống một khu mở lộ thiên ở Hpakant. Trước đó không lâu, tháng 11/2015, một vụ lở xảy ra tại một khu mỏ khác cũng tại bang Kachin đã làm chết 113 người.

Tác giả: Thiện Nhân

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP