Trong tỉnh

Sạt lở làm gãy 2 cột điện cao thế gây tắc Quốc lộ 16 ở Quế Phong

Mưa lũ làm sụt lở đất đá từ trên đồi cao xuống Quốc lộ 16 khiến tuyến giao thông này bị ách tắc. Nghiêm trọng hơn 2 cột điện cao thế và cột đường dây viễn thông của Viettel bị gãy đổ.

Dây điện vắt ngang qua miệng hố sâu sau khi cột gãy đổ. Ảnh: Hùng Cường

Sự cố xảy ra vào khoảng 18h tại khu vực rừng núi thuộc bản Tà Pàn, xã Tri Lễ (Quế Phong).

Anh Lương Văn Sinh ở bản Tà Pàn, xã Tri lễ (Quế Phong) cho biết: “Lúc đó, cả gia đình đang ngồi trong nhà thì nghe tiếng đất đá lăn ầm ầm, hoảng hốt mọi người vội chạy xuống xem thì thấy bờ tường gạch đã bị vỡ toang 1 mảng, cây xoan đường kính 30cm cũng bị gãy, đất đá ùn ùn tràn xuống sát gần nhà, chòi để lúa ở cách xa 30m cũng bị đẩy xuống sát nhà”.

Dây điện của 1 trong 2 cây cột bị gãy vắt ngang trên mặt đất. Ảnh: Hùng Cường

Cùng thời điểm trên, cách nhà anh Sinh khoảng 100m phía trên đồi cao, 2 cột điện cao thế thuộc mạng lưới cung cấp điện cho toàn khu vực xã Tri Lễ đã bị đất đá xô gãy ngang. 2 cột điện này được chôn ở dưới hố sâu (hố do hoạt động khai thác quặng không hoàn thổ). Vì điều kiện đêm tối và núi đồi hiểm trở việc tiếp cận là rất khó khăn. Nhưng theo quan sát của chúng tôi, dây điện đã nằm vắt ngang trên thành hố sâu. Rất may không có bị thương về người.

Sạt ở ở Quốc Lộ 16 thuộc địa phận bản Tà Pàn, xã Tri Lễ, cách trung tâm xã khoảng 7km. Ảnh: Hùng Cường

Các lực lượng đang tìm cách nâng đường dây viễn thông của Công ty Viettel nhằm đảm bảo thông đường, thông xe. Ảnh: Hùng Cường

Cũng sau khi xảy ra sạt lở, một lượng lớn đá tràn xuống Quốc lộ 16 gây ách tắc giao thông, cùng với đó là 1 cây cột đường dây viễn thông của Viettel đã bị gãy đổ.

Máy xúc đã được huy động ngay trong đêm để thông đường. Ảnh: Hùng Cường

Ngay sau khi xảy ra sự cố lực lượng bộ đội biên phòng thuộc Đồn Biên phòng và Công an xã đã kịp thời có mặt nhằm bảo đảm an toàn cho người dân. Bên cạnh đó, chính quyền huyện Quế Phong đã chỉ đạo các lực lượng đưa phương tiện giải tỏa ách tắc, trước mắt đảm bảo giao thông thông suốt

Tác giả: Hùng Cường

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP