Trong nước

Sát hại vợ chỉ vì nói đùa 'đi lấy thằng khác'

Sát hại vợ rồi bỏ đi, Quát vào facebook của chị Trang thì thấy có tin nhắn của công an quận Bắc Từ Liêm khuyên hắn nên ra đầu thú...

Ngày 5/9, TAND cấp cao tại Hà Nội xem xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Cao Xuân Quát (SN 1990, trú tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Trước đó, Quát bị TAND TP Hà Nội tuyên mức án tù chung thân về tội Giết người. Nạn nhân là vợ Quát.
20161005121431 2
Bị cáo Cao Xuân Quát trước tòa

Theo bản án sơ thẩm của TAND TP Hà Nội, Cao Xuân Quát và chị Nguyễn Ngọc Ánh Trang (SN 1990) kết hôn từ năm 2013. Hai người có chung một con. Chiều 19/12/2014, tại phòng ngủ của hai vợ chồng, Quát và vợ đã xảy ra cãi vã.

Trong lúc bực tức, chị Trang nói: "Tao ở với mày mấy năm rồi, tao đi lấy thằng khác". Nghe vậy Quát tức giận dùng hai tay cầm 2 chân ghế gỗ của bàn trang điểm để trong phòng đập mạnh vào đầu vợ làm nạn nhân khuỵu xuống.

Chị Trang kêu lên: "Quát ơi, chồng tỉnh lại đi, vợ đây mà". Vẫn cầm trên tay chân ghế bị gãy, Quát đập liên tiếp vào mặt vợ. Khi chị Trang gục xuống, gã chồng lấy khăn tắm siết cổ vợ.

Nghĩ vợ đã chết, gã kéo chăn trên giường đắp kín người chị Trang rồi đi tắm. Trước khi bỏ đi, Quát vào phòng bố mẹ đẻ, phá tủ, lấy khoảng 50 triệu đồng. Tối cùng ngày, bố Quát lên gọi con xuống ăn cơm thì phát hiện con dâu tử vong trên sàn nhà.

Về phần Quát, sau khi sát hại vợ, hắn rủ một vài người bạn đi uống rượu rồi sau đó bỏ đi chơi điện tử ở quán game.

Đêm hôm đó, hắn mở điện thoại của vợ, vào facebook của chị Trang thì thấy có người đăng tin: "Trang hãy yên nghỉ". Bên cạnh đó, Quát thấy có tin nhắn của công an quận Bắc Từ Liêm khuyên hắn nên ra đầu thú.

Lúc này, biết mọi người đã hay chính hắn là kẻ sát hại vợ, Quát bỏ lại xe máy ở quán game, thuê taxi chạy vào Nghệ An, Đà Nẵng và TP.HCM. Quá trình bỏ trốn, ngày 21, 22/12/2014, Quát gọi điện cho bạn để thăm dò và xin số tài khoản của bạn để gửi tiền mua sữa cho con.

Được bạn bè và người thân khuyên ra đầu thú, ngày 26/12/2014, Quát ra công an xã Giao Châu, huyện Giao Thủy, Nam Định đầu thú.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo khai nhận hành vi phạm tội như nội dung cáo trạng và rất ân hận về những gì anh ta đã gây ra. Theo lời khai của Quát, anh ta không có ý định giết chị Trang vì vẫn còn yêu vợ. Hai vợ chồng Quát cũng không có mâu thuẫn gì, chỉ vì câu nói đùa của chị Trang khiến Quát nóng giận, không làm chủ được bản thân nên đã gây tội.

Cấp sơ thẩm cho rằng, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, người bị hại lại là vợ bị cáo, gây đau thương mất mát cho chính gia đình bị cáo và gia đình chị Trang. Hành vi của bị cáo cần phải nghiêm trị để răn đe và phòng ngừa chung.

Tuy nhiên, khi lượng hình, TAND TP Hà Nội có xem xét đến tình tiết giảm nhẹ của bị cáo là thành khẩn khai báo nên đã tuyên phạt Quát mức án tù chung thân.

Sau bản án sơ thẩm, ngoài bị cáo, mẹ vợ của Quát cũng có đơn kháng cáo xin giảm án cho con rể. Tuy nhiên, TAND cấp cao tại Hà Nội đã tuyên y án sơ thẩm.

Tác giả bài viết: T.Nhung

  Từ khóa: từ liêm ,sát hại ,công an

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP