Pháp luật

Sát hại người chẳng liên quan chỉ vì "thể diện" của đàn anh

Cho rằng đàn anh bị coi thường, Hiền cùng đồng phạm vác dao đi tìm đối phương xử lý và đã tước đoạt mạng sống của một người chẳng hề liên quan…

Theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo, ngày 15-7, TAND Cấp cao tại Hà Nội đưa Văn Đức Hiền (SN 1995, trú ở phường Phúc Xá, quân Ba Đình) và Nguyễn Việt Chính (SN 1994, ở phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) ra xét xử phúc thẩm về tội “Giết người”.

Trái với mong muốn của các bị cáo nêu trên, VKSND TP Hà Nội lại ra kháng nghị đề nghị cấp phúc thẩm tăng nặng hình phạt đối với Văn Đức Hiển và đồng phạm... Tuy nhiên sau nửa ngày xem xét lại bản án sơ thẩm, TAND Cấp cao tại Hà Nội quyết định bác kháng cáo của các bị cáo và cũng không chấp nhận kháng nghị của VKSND TP Hà Nội do không có căn cứ.

Văn Đức Hiền và đồng phạm tại phiên tòa.

Theo đó, với tội “Giết người”, Văn Đức Hiển và Nguyễn Việt Chính cùng bị tuyên phạt 11 năm tù. Đây cũng chính là mức án mà TAND TP Hà Nội áp dụng tại phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 2-2019.

Quá trình giải quyết vụ án cho thấy, liên quan đến vụ án mạng còn có 2 đối tượng tên Vũ Tá Đăng và Lê Quang Tiến, nhưng đã được tách rút hồ sơ xử lý sau. Bởi lẽ, Vũ Tá Đăng bị bệnh tâm thần, còn Lê Quang Tiến vẫn đang trốn truy nã… Bị hại trong vụ án là anh Phạm Trọng Thành, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Tại phiên tòa phúc thẩm, nội dung vụ án tiếp tục được làm rõ tối 29-4-2017, Nguyễn Trọng Hưng (tức Hưng “chập”) gọi điện thoại rủ Lê Minh Ngọc (tức Linh “trọc”) đi uống rượu. Tuy nhiên, đúng lúc đó thì Linh “trọc” đang ngồi uống cà phê với Trịnh Viết Thắng (tức Thắng “đồng” - chủ hiệu cầm đồ) tại phố Phan Bội Châu, quận Hoàn Kiếm nên từ chối.

Cho rằng, Linh “trọc” coi Thắng “đồng” hơn mình, nên Hưng “chập” ấm ức đôi co. Nghe được cuộc điện thoại giữa Linh “trọc” và Hưng “chập”, Thắng “đồng” cũng rất tức tối. Lý do Thắng “đồng” khó chịu vì cho rằng “sau lưng” Hưng “chập” đã không gọi đối tượng bằng anh.

Cuộc nói chuyện giữa Linh “trọc” và Hưng “chập” chấm dứt khi đối tượng này được anh Phạm Trọng Thành mời xuống vỉa hè phố Bạch Mai (quận Hai Bà Trưng) uống rượu cùng một số người bạn. Sau đó, giữa Linh “trọc”, Hưng “chập” và Thắng “đồng” tiếp tục lời qua tiếng lại về chuyện coi thường nhau qua điện thoại.

Khoảng 22h cùng ngày, Nguyễn Viết Chính (em xã hội của Thắng) đến phố Phan Bội Châu uống cà phê cùng đàn anh, rồi cả 3 nhanh chóng kéo nhau lên một quán bar ở phố Phó Đức Chính giải trí. Đến đây, nhóm Thắng còn có thêm sự góp mặt của Vũ Tá Đăng, Nguyễn Viết Chính và Lê Quang Tiến.

Uống rượu tại quán bar với nhóm đàn em, Thắng “đồng” tiếp tục nhận được điện thoại của Hưng “chập” nhì nhèo về chuyện phải gặp nhau ngay để nói chuyện… Biết đàn anh bị coi thường nên Đăng và Tiến lập tức rủ nhau về nhà lấy đồ, rồi rủ thêm Chính, Hiền cùng đi xử lý Hưng “chập”.

Vác những ống tuýp sắt gắn thêm dao bầu, nhóm Đăng chở nhau trên 2 xe máy xuống phố Bạch Mai lùng sục. Nhìn thấy nhóm đàn em của Thắng trên phố, Hưng “chập” vội chạy vào một con ngõ ẩn nấp, rồi gọi người đến đón về.

Trong khi ấy, anh Thành và nhóm bạn vẫn đứng túm tụm nói chuyện trên vỉa vè. Ngang qua đám đông, nhóm đàn em của Thắng dừng lại và vác tuýp sắt tiến đến tìm Hưng “chập”. Cùng thời điểm, anh Thành sợ bị đánh nên lập tức vùng bỏ chạy.

Ngỡ tưởng anh Thành là Hưng “chập” nên Đăng và đồng phạm nhanh chóng đuổi theo. Thế rồi khi anh Thành bị vấp ngã đã bị nhóm đàn em của Thắng xông đến đâm, chém nhiều nhát dẫn đến mất mạng.

Tác giả: Minh Long

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP