Pháp luật

Sát hại em họ khi không mượn được xe máy, 9X lĩnh 17 năm tù

Long mượn xe máy nhưng người em họ không đồng ý nên giữa hai người xảy ra mâu thuẫn. 9X sau đó dùng dao giết người.

Ngày 16/1, TAND tỉnh Quảng Nam mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử và tuyên phạt Phạm Văn Cửu Long (20 tuổi, trú phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) 17 năm tù giam về tội Giết người.

Long khai nhận toàn bộ hành vi gây án tại tòa. Ảnh: H.T.

Theo cáo trạng, khoảng 12h30 ngày 20/8/2016, Long sang nhà cô ruột của mình để mượn xe máy đi ăn trưa và gặp em họ là Huỳnh Đình Bảo đang ngồi nhậu với bạn. Tại đây, Bảo không đồng ý cho Long mượn xe máy nên xảy ra cãi vã.

Thấy Long nhỏ tuổi, nói chuyện thiếu chuẩn mực nên nhóm bạn của Bảo và Long xảy ra xô xát. Lúc này, một người trong nhóm của Bảo là anh Huỳnh Đình Trung (31 tuổi) dùng vỏ chai bia ném và buông lời dọa giết cả nhà Long.

Bực tức, Long về nhà lấy dao rồi quay lại tìm Trung để hỏi lý do dọa giết cả nhà mình. Dù được can ngăn, Long vẫn vung dao đâm chết anh Trung khi vừa nhìn thấy nạn nhân. Gây án xong, Long đến cơ quan công an để đầu thú.

Tại tòa hôm nay, bị cáo thú nhận toàn bộ hành vi. HĐXX nhận định thời điểm gây án, Long chưa đủ tuổi vị thành niên nên mức án cho bị cáo là đúng người, đúng tội.

Tác giả: Đắc Đức

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: lĩnh án ,em họ ,sát hại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP