Thế giới

Sát hại bạn thân để 'cướp lại' người yêu

Bị bạn gái bỏ vì chê nghèo để đến với cậu bạn thân của mình, nam thanh niên ở Trung Quốc lập mưu đoạt mạng tình địch, phi tang xác trong hai năm.

Sáng sớm 17/1/2009, một số người tập thể dục buổi sáng tại Thâm Quyến (Quảng Đông, Trung Quốc) phát hiện một hộp sọ không có xương hàm ở sau gốc cây. Hiện trường là con đường được mở trên sườn ngọn núi thoai thoải, trên núi có rất nhiều cây cối rậm rạp, phía trên và dưới là dốc núi.

Nơi hộp sọ của Hoa được phát hiện.

Cho rằng tối hôm trước trời mưa, hộp sọ có thể đã lăn theo dòng nước mưa xuống đến gốc cây, vì vậy việc tìm kiếm được tập trung vào khu vực từ mặt đường lên đỉnh núi. Tại vị trí cách mặt đường hơn 50m, cảnh sát thấy trên chiếc cây to có một sợi dây thừng màu đỏ buông xuống. Đầu bên trên dây thừng được buộc vào cành cây, đầu bên dưới là nút thòng lọng cách mặt đất 2m. Bên dưới dây thừng, cảnh sát tìm được tổng cộng 78 chiếc xương, bao gồm toàn bộ các xương lớn, rất nhiều xương nhỏ bị thiếu.

Cũng tại khu vực này, cảnh sát còn tìm thấy túi nilon màu đen đựng đôi dép lê, chiếc bật lửa màu đỏ, một số mảnh vải đã mục nát có thể là quần áo của người này, đoạn dây thừng thắt nút thòng lọng hai đầu buộc vào hai xương cánh tay giống như chiếc còng tay.

Theo CCTV, sau khi sắp xếp lại số xương tìm được, pháp y nhận định người chết là nam giới, cao khoảng 1m6, tuổi 23-25 tuổi, qua đời ít nhất hai năm trước. Cảnh sát địa phương lập tức nhớ tới thông tin Ngô Thiên, 24 tuổi, được bạn gái tên Lệ trình báo đã mất tích vào gần hai năm trước.

Cảnh sát thu thập chứng cứ tại hiện trường.

Một tổ công tác được phái tới gặp Lệ. Do thời gian đã quá lâu, Lệ cũng không thể nhận ra dép, bật lửa có phải của Thiên hay không. Cùng mất tích với Thiên còn có chiếc xe BMW màu bạc. Từ đó đến nay tài khoản ngân hàng của Thiên không hề có biến động gì.

Cho rằng Thiên có thể đã gặp chuyện bất trắc, cảnh sát tập trung điều tra về trường hợp này. Lệ cho biết sáng hôm đó Thiên nói đi gặp đối tác, mang rất nhiều tiền mặt, sau đó không quay về, cũng không liên lạc được nữa. Do đã cho bạn mượn xe nên Thiên phải đi taxi. Khi được hỏi cho ai mượn xe, Lệ nói không nhớ.

Thông tin trên hệ thống quản lý giao thông cho thấy sau một thời gian dài mất tích, gần đây chiếc xe đã xuất hiện trở lại, nhiều lần đi qua các trạm thu phí. Theo hồ sơ thì vẫn đứng tên Ngô Thiên chứ chưa sang tên cho người khác. Chủ hiện tại của chiếc xe cho biết mới mua lại từ một người tên là Lưu Kiệt Chung, việc mua bán chỉ có giấy viết tay. Chung nói Thiên cho mình mượn xe nhưng sau đó mất tích, hai năm nay không liên lạc được, vì thế mới mang xe đi bán.

Điều tra kĩ hơn về Chung, cảnh sát phát hiện anh ta là bạn học cùng Thiên từ nhỏ, sau đó cả hai cùng đến Thâm Quyến làm việc. Nhưng Thiên có công việc tốt, thu nhập cao, còn Chung công việc không ổn định, làm chỉ đủ ăn. Điều khiến cảnh sát ngạc nhiên là Chung chính là người yêu cũ của Lệ, nhưng cô chê anh ta thu nhập thấp nên nhận lời theo đuổi của Thiên.

Nhận định nếu Thiên nói cho Chung mượn xe, Lệ chắc chắn phải nhớ rõ, cảnh sát quay lại gặp cô này. Lệ khai sau khi Thiên mất tích, Chung tới muốn nối lại tình xưa, thú nhận đã giết Thiên vì tội "dám cướp người yêu của mình". Chung dặn nếu ai hỏi về chiếc xe thì cứ nói là Thiên cho bạn mượn. Không nối lại tình cũ song Lệ hứa sẽ giữ bí mật cho Chung.

Làm việc với cảnh sát, Chung khai nói có một dự án ở Đông Quản đang tìm đối tác nên sẽ giới thiệu cho Thiên. Khi đi đến Đông Quản, Chung khống chế Thiên, lôi ra khỏi xe để sát hại, ném xác xuống một vách núi.

Cảnh sát dẫn Chung đến Đông Quản và tìm được thi thể của Thiên. Do Thiên không phải người chết trên núi, việc điều tra quay về điểm xuất phát.

Không có được đầu mối gì từ những thứ tìm thấy tại hiện trường, cũng không thể xác định được đây là một vụ án mạng hay một vụ tự tử, cảnh sát khoanh vùng những người mất tích tại Thâm Quyến từ đầu năm 2007 trở về trước. 29 người có các đặc điểm giống như kết luận của pháp y, nhưng không có đặc điểm nhận dạng nào có thể khẳng định người chết là ai trong số này.

Xương của nạn nhân.

Năm 2009, kỹ thuật ADN tại Quảng Đông còn tương đối lạc hậu, không thể lấy mẫu ADN từ xương đã phong hóa thời gian dài. Ngày 21/1, một tổ công tác được cử đến thủ đô Bắc Kinh, mang theo xương sọ để tìm kiếm sự hỗ trợ của các chuyên gia phục hồi khuôn mặt và xét nghiệm ADN tại Viện khoa học hình sự. Việc phục hồi khuôn mặt tại đây được thực hiện bằng cách vẽ lại khuôn mặt chứ không phải đắp thêm đất sét như các nước phương Tây.

Ba ngày sau, một bức ảnh được gửi về Thâm Quyến, gần như giống hệt ảnh một trong số 29 người mất tích. Người này tên là Triệu Hưng Hoa, người Giang Tây, mất tích tháng 12/2006. Hoa làm thuê ở Thâm Quyến, tiền lương thấp, dáng người lại thấp bé, không có bạn gái, tự ti mặc cảm, có dấu hiệu bị trầm cảm mức độ nhẹ.

Sau khi Hoa mất tích, gia đình đã tìm thấy thư tuyệt mệnh, ví tiền, điện thoại và các vật dụng cá nhân tại phòng trọ của Hoa. Vẫn chưa có bằng chứng vững chắc nào khẳng định người chết chính là anh này, cảnh sát vẫn phải chờ kết quả xét nghiệm ADN.

Một tuần sau, Viện khoa học hình sự thông báo đã lấy được mẫu ADN trong tủy răng, khớp với mẫu ADN của cha mẹ Hoa. Như vậy đây là một vụ tự tử, nhưng tại sao hai tay nạn nhân lại bị trói?

Theo lý giải của chuyên gia tâm lý, Hoa quyết tâm tự tử nên tự trói hai tay mình lại để đảm bảo sẽ không vùng vẫy thoát được. Đúng nửa tháng từ khi phát hiện, xương cốt của Hoa đã được trao trả cho cha mẹ mang về an táng.

Tác giả: Khang Diệp

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP