Pháp luật

Sát hại bác ruột, cháu lãnh án chung thân

Ngày 3/1/2019, tại phiên sơ thẩm, TAND tỉnh Quảng Nam đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hồng Quyết (SN 1990, trú xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) tù chung thân về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, ngày 30/1/2018, là ngày chạp mả của gia tộc Quyết. Khoảng 8 giờ cùng ngày, Quyết mang theo cuốc và chiếc rìu đến khu vực mộ của gia tộc phía sau nhà để làm vệ sinh.

Trong lúc Quyết đang dùng rìu chặt cây keo ngã gần mộ của cha mình thì ông Nguyễn Hồng S. (SN 1952, bác ruột Quyết) đi ra. Ông S. lấy gai tre rào lại hàng rào nhưng Quyết không cho vì cho rằng phần đất ông Sơn rào là của mình. Lúc này, 2 bác cháu xảy ra mâu thuẫn. Đỉnh điểm, Quyết dùng rìu chém mạnh 2 nhát vào đầu ông S. làm người bác gục chết tại chỗ.

Bị cáo Quyết tại phiên tòa

Thấy vậy, con rể ông S. là anh Huỳnh Ngọc T. (SN 1988) từ trong nhà chạy ra đỡ cha vợ dậy thì bị Quyết chém 2 nhát vào vùng đầu gây thương tích 20%. Sau khi gây án, Quyết bỏ trốn đến ngày 1/2/2018 thì bị bắt.

Theo kết quả trưng cầu giám định của Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực miền Trung, thời điểm trước, sau và hiện tại, Quyết bị rối loạn tâm thần, hạn chế khả năng nhận thức và khả năng điều khiển hành vi.

Tác giả: Sơn Tùng

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP