Thể thao

Sarri: 'Kepa vẫn là thủ môn số một Chelsea'

HLV người Italy khích lệ và bày tỏ sự tin tưởng với học trò người Tây Ban Nha.

Kepa Arrizabalaga từ chối rời sân ở cuối chung kết Cup Liên đoàn với Chelsea hôm 24/2, dù ban huấn luyện đội bóng thành London ra sát đường biên chỉ thị cho thủ thành người Tây Ban Nha. Thủ môn 24 tuổi bị phạt một tuần lương và mất suất bắt chính ở trận đấu với Tottenham tối 27/2.

"Tôi nghĩ quyết định để Kepa ngồi ngoài là đúng. Cậu ấy đã mắc lỗi lớn và khiến đội bóng phải trả giá. Kepa cần phải đền bù cho những thiệt hại cậu ta gây ra. Nhưng giờ là lúc Chelsea cần dừng một chút để suy tính việc sử dụng Kepa trở lại vào cuối tuần. Có thể một hoặc hai trận tới, Kepa sẽ bắt chính", Maurizio Sarri nói với Sky Sports.

Chelsea biến Kepa trở thành thủ môn đắt giá nhất thế giới trong hè 2018. Ảnh: EPA.

Nhiều người ủng hộ Sarri khi ông gạch tên Kepa khỏi đội hình xuất phát ở trận gặp Tottenham tối 27/2. Vì điều đó chứng tỏ, cựu HLV Napoli vẫn nắm được phòng thay đồ.

"Khi một cầu thủ còn trẻ, tôi nghĩ họ được phép sai lầm. Điều quan trọng là họ cần phải biết mình sai ở đâu, và ứng xử như nào sau đó. Với tôi, cách tốt nhất lúc này là khép lại mọi chuyện trong quá khứ", Sarri chia sẻ.

HLV Chelsea phủ nhận tác động từ trận thắng Tottenham lên quyết định sử dụng Kepa trở lại. Ông trần tình: "Tôi không nghĩ ra sự liên quan nào ở đây. Các học trò của tôi đã chơi tuyệt hay trước Tottenham, và điều ấy đúng với đẳng cấp của họ. Kết quả có thể khác biệt, nhưng hiệu quả mà họ đem lại là như nhau. Chúng tôi hy vọng ba điểm có được sẽ tạo ra bước ngoặt, giúp Chelsea ổn định phong độ tới cuối mùa".

Thua chung kết Cup Liên đoàn, nhưng Chelsea vẫn còn hai mặt trận quan trọng để chiến đấu là vào top 4 Ngoại hạng Anh và Europa League. "Tôi thấy vấn đề của Chelsea không lớn như đồn thổi. Chúng tôi cách top 4 ba điểm và còn một trận chưa đấu. Áp lực trong nghề này là bình thường, và tôi đã làm rõ điều này với lãnh đạo".

Tác giả: Thắng Nguyễn

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Sarri ,Chelsea

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP