Xã hội

Sập tường khi giúp hàng xóm dỡ nhà, 5 người tử vong

Trong lúc tháo dỡ nhà cũ để chuẩn bị làm lại nhà mới, không may bức tường nhà đổ sập khiến 5 người tử vong, 2 người bị thương.

Hiện trường sự việc

Tối 28/12, trao đổi với PV, ông Thèn Ngọc Minh - Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang), cho biết, trên địa bàn xã Tụ Nhân vừa xảy ra một sự việc thương tâm khiến 5 người tử vong, 2 người bị thương.

Theo đó, vào khoảng 13h30 chiều cùng ngày, tại thôn U Sủ, xã Tụ Nhân, gia đình ông Lù Văn Xuân dỡ nhà cũ để dựng lại nhà mới. Nhiều bà con, anh em đến giúp gia đình ông Xuân dỡ nhà thì không may một bức tường bị đổ sập đè trúng vào nhóm người.

Do tình huống bất ngờ nên nhiều người không kịp chạy thoát. Vụ sập tường làm 5 người đều là nam giới chết tại chỗ, trong đó có hai trẻ em. Ngoài ra còn hai người bị thương hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện huyện Hoàng Su Phì.

"Quá trình tháo dỡ nhà, bức tường đất đổ sập đè trúng những người đang làm giúp ở đấy. Các nạn nhân không phải anh em, họ hàng mà là hàng xóm gần nhà nhau. Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn lao động, huyện đã cử các đoàn công tác xuống địa phương thăm hỏi, động viên hỗ trợ các gia đình gặp nạn, trước mắt ưu tiên cứu chữa những nạn nhân bị thương", ông Minh nói.

5 người tử vong là anh em hàng xóm sang giúp nhau phá dỡ nhà

Theo ông Minh, đây là một tai nạn rủi ro khi anh em hàng xóm đang hỗ trợ nhau làm nhà. Ngôi nhà này cũng cũ nát quá nên khi sự việc xảy ra bất ngờ nên mọi người không kịp chạy.

Chị Lù Thị Xuân - người dân bản U Sử kể lại, thời điểm xảy ra vụ tai nạn có rất đông người dân, anh em trong bản cùng dỡ nhà cho nhà ông Xuân. Lúc sau, một bức tường đất cũ bất ngờ đổ sập xuống nhóm người đang đứng phía dưới làm nhiều người không kịp chạy thoát.

Cảnh tượng lúc đó rất hỗn loạn. Dân bản cùng nhau đưa người bị tường đè ra ngoài nhưng 5 người tử vong tại chỗ, 2 người bị thương được chuyển ngay ra bệnh viện huyện để cấp cứu”, chị Xuân nhớ lại.

Danh tính 5 người tử vong gồm: Lù Văn Bằng, Lù Văn Dín, Lù Xeo Lợi (15 tuổi), Lù Xeo Đạt (16 tuổi) và một người chưa rõ danh tính. Hai nạn nhân bị thương là Lù Văn Kiến (30 tuổi) và Lù Văn Dương (34 tuổi).

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP