Thế giới

Sập tòa nhà 10 tầng tại Iran, ít nhất 80 người kẹt dưới đống đổ nát

Ngày 23-5, Đài truyền hình nhà nước Iran đưa tin 5 người chết và ít nhất 80 người mắc kẹt bên dưới đống đổ nát sau khi một tòa nhà 10 tầng bất ngờ sập tại thành phố Abadan ở phía tây nam Iran.

"Nhiều phần của tòa nhà Metropol 10 tầng tại Abadan, thủ phủ tỉnh Khuzestan đã sập", Đài truyền hình nhà nước Iran thông tin.

Theo truyền thông Iran, tòa nhà bị sập là một tổ hợp dân cư - thương mại mang tên Metropol trên khu phố Amir Kabir của Abadan, gần biên giới với Iraq. Đây là con phố sầm uất với nhiều tòa nhà thương mại, văn phòng và cơ sở y tế.

Tòa nhà được cho là đang trong quá trình xây dựng.

Nhân viên cứu hộ di dời gạch đá từ vụ sập tòa nhà 10 tầng ở thành phố Abadan, Iran - Ảnh: REUTERS

Giới chức tỉnh Khuzestan đã ra lệnh điều tra vụ sập tòa nhà. Chủ tòa nhà và nhà thầu xây dựng tòa nhà cũng đã bị bắt giữ, theo Hãng tin AFP.

Hiện có một trực thăng, 7 xe cứu hộ và chó nghiệp vụ đã có mặt tại hiện trường, trong khi các nhóm cứu hộ từ nhiều thành phố khác cũng tham gia hỗ trợ. Công tác cứu hộ cứu nạn vẫn đang tiếp tục diễn ra.

Xe cứu thương và lính cứu hỏa được điều đến hiện trường vụ sập nhà tại thành phố Abadan, Iran - Ảnh: REUTERS

Thống kê ban đầu cho thấy vụ việc đã khiến 5 người thiệt mạng và 21 người bị thương.

Theo tờ Jerusalem Post, giới chức địa phương đã điều cảnh sát chống bạo động đến khu vực xảy ra vụ sập nhà nói trên, khiến người dân càng thêm tức giận.

Họ cho rằng chính quyền nên điều xe cứu thương, nhân viên cứu hộ và y tá trước khi tìm cách lập lại trật tự vì người dân đã tức giận về vụ sập nhà.

Tác giả: Anh Thư

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP