Trong tỉnh

Sáp nhập 3 xã Nghĩa Tân, Nghĩa Liên và Nghĩa Thắng ở huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An)

Sau khi tiến hành sáp nhập 3 xã Nghĩa Tân, Nghĩa Thắng và Nghĩa Liên, tên đơn vị hành chính mới dự kiến là xã Nghĩa Thành.

Sáng 30/7, Thường trực Huyện ủy Nghĩa Đàn làm việc với lãnh đạo, cán bộ chủ chốt các xóm thuộc các xã Nghĩa Tân, Nghĩa Thắng và Nghĩa Liên để triển khai việc sáp nhập xã. Ảnh: Minh Thái

Thực hiện Công văn số 1120/SNV-XDCQ&CNTT ngày 31/5/2019 của Sở Nội vụ tỉnh Nghệ An về việc xây dựng phương án sáp nhập xã, UBND huyện Nghĩa Đàn đã thống kê, rà soát và xây dựng phương án sáp nhập xã Nghĩa Tân với 2 xã liền kề là Nghĩa Thắng và Nghĩa Liên để thành lập đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2019 - 2021.

Sau khi tiến hành sáp nhập 3 xã Nghĩa Tân, Nghĩa Thắng và Nghĩa Liên, tên đơn vị hành chính mới dự kiến là xã Nghĩa Thành. Xã thuộc khu vực miền núi loại 1. Diện tích tự nhiên 2.529 ha, dân số 9.100 khẩu.

Dự kiến sau khi sáp nhập, trụ sở làm việc xã mới sẽ đặt tại xã Nghĩa Tân.

Huyện sẽ xây dựng lộ trình cụ thể từ nay đến năm 2025 để sắp xếp, bố trí phù hợp với từng chức danh theo đúng quy định đối với cán bộ, công chức cấp xã, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, xóm tại đơn vị hành chính mới.

3 xã của huyện Nghĩa Đàn sẽ hợp nhất thành 1 xã. Đồ họa Hữu Quân

Trường hợp cán bộ đủ điều kiện nghỉ việc sẽ tiến hành giải quyết các chế độ chính sách đảm bảo theo đúng quy định. Đối với công chức, UBND huyện sẽ tiến hành rà soát lại tổng biên chế công chức được giao trên địa bàn huyện để xây dựng phương án điều động, thuyên chuyển đến các đơn vị hành chính khác phù hợp với năng lực và chuyên ngành được đào tạo.

Các thủ tục hành chính liên quan đến giấy tờ, huyện có trách nhiệm chuyển đổi cho nhân dân khi có yêu cầu. Các trường học, trạm y tế sáp nhập thành một và bố trí thành các điểm; riêng Trường THCS Liên Thắng vẫn giữ nguyên.

Dự kiến sau khi sáp nhập, trụ sở làm việc của xã mới sẽ đạt tại xã Nghĩa Tân. Ảnh: Minh Thái

Sau buổi làm việc này, các xã sẽ tổ chức lấy ý kiến cử tri về đề án sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã từ ngày 10 đến ngày 20/8. Ngày 24/8 các xã họp HĐND xã thông qua đề án; trước ngày 30/8 HĐND huyện họp thông qua đề án và trước ngày 5/9 UBND huyện hoàn chỉnh hồ sơ, đề án để trình UBND tỉnh./.

Nhà hai tầng bốc cháy khiến 5 người ngạt khói

Tác giả: Minh Thái

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP