Thế giới

Sập nhà ở Mumbai, 3 người chết, 20 người mắc kẹt

Tòa nhà 3 tầng bị sập ở Mumbai, Ấn Độ, sáng 31/8 khiến 3 người thiệt mạng và 12 người bị thương. Ít nhất 20 người khác đang mắc kẹt bên trong chờ được giải cứu.

Một tòa nhà 3 tầng vừa bị sập ở khu vực Bhendi Bazaar, Mumbai, trung tâm tài chính của Ấn Độ.

PTI cho hay 3 người thiệt mạng và 12 người khác bị thương trong vụ việc. Trong khi đó, NDTV dẫn thông tin từ cảnh sát nói 3 người đã được cứu song vẫn còn 20 người khác bị kẹt bên trong.

Một viên chức thành phố cho biết họ nhận được cuộc gọi thông báo vụ việc vào 8h40 ngày 31/8. "Chúng tôi đã cử ngay nhân viên cứu hộ tới khu vực để giải cứu những người mắc kẹt", người này nói.

Hiện trường vụ sập nhà. Ảnh: Times of India.

Đội cứu hộ đang khẩn trương triển khai công tác cứu nạn. Một nhóm thuộc Lực lượng Ứng phó Thảm họa Quốc gia (NDRF) cũng 10 xe cứu hộ đã có mặt tại hiện trường. Cảnh sát đã dựng hàng rào quanh khu vực nhà sập.

Tòa nhà cũ và đổ nát này là nơi cư trú của hơn 20 người gần khu vực chợ đông đúc ở đường Maulana Shaukat Ali. Chưa rõ nó có nằm trong danh sách các công trình không an toàn của chính quyền thành phố không. Hôm 26/8, một tòa nhà ở Chandivali, Mumbai sụp đổ đã cướp đi sinh mạng của 6 người.

Vụ việc xảy ra hai ngày sau khi thành phố Mumbai hứng chịu trận mưa lớn, đây có thể là nguyên nhân khiến cho tòa nhà bị sập.

Mưa lớn trong nhiều ngày khiến tình trạng ngập lụt tại thành phố Mumbai của Ấn Độ trở nên tồi tệ. Ngày 29/8, chính quyền thành phố buộc phải sơ tán hàng nghìn người trước khi mực nước tiếp tục dâng cao.

Trước đó, trận lụt vào năm 2005 khiến 500 người thiệt mạng. Đa số nạn nhân sinh sống tại các khu ổ chuột, khu vực chiếm hơn một nửa dân số của thành phố Mumbai.

Tác giả: Ngụy An

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP