Thế giới

Sập khách sạn 5 tầng dùng để cách ly COVID-19 ở Trung Quốc

Khoảng 70 người bị kẹt lại bên trong sau khi một khách sạn được dùng để cách ly người tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 ở tỉnh Phúc Kiến bị sập vào tối 7-3.

Hiện trường vụ sập khách sạn ở Phúc Kiến tối 7-3

Hãng tin Reuters đưa tin khoảng 70 người bị kẹt lại bên trong khi một khách sạn ở quận Lý Thành, thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến, đông nam Trung Quốc bị đổ sập.

Sự cố xảy ra khoảng 19h30 ngày 7-3. Theo cập nhật của trang Kinh Báo lúc 22h, có 35 người đã được giải cứu khỏi đống đổ nát.

Khách sạn này tên Hân Giai (Xinjia), có 80 phòng, mở vào tháng 6-2018. Gần đây, khách sạn này được sử dụng làm cơ sở cách ly những người có tiếp xúc với các bệnh nhân COVID-19, theo trang Nhân Dân Nhật Báo.

26 xe và 147 người từ lực lượng cứu hộ thành phố Tuyền Châu đã được điều động tới hiện trường. Hiện không rõ nguyên nhân dẫn tới vụ đổ sập này.

Video quay lại tại hiện trường cho thấy các nhân viên cứu hộ đi vào đống đổ nát để tìm kiếm những người mắc kẹt.

Trang Chinanews dẫn lời một người họ Ngô ở đối diện khách sạn 5 tầng này cho biết lúc đang ăn cơm ông nghe tiếng động lớn bên ngoài tưởng là tiếng nổ. Khi ra bancông, ông thấy toàn bộ khách sạn đối diện đã sập.

Chính quyền tỉnh Phúc Kiến cho biết tính tới hôm 6-3, tỉnh này có 296 ca bệnh COVID-19 và 10.819 người được đặt vào tình trạng theo dõi sau khi có các tiếp xúc gần với người bệnh COVID-19.

Một số hình ảnh tại hiện trường:

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm những người bị kẹt bên trong - Ảnh: Kinh Báo

Đội cứu hộ tại hiện trường - Ảnh: Kinh Báo

Ảnh chụp từ trên cao cho thấy các mảnh vỡ dưới đất - Ảnh: Kinh Báo

Lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường - Ảnh: Chinanews

Tác giả: Bình An

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP