Trong nước

Sập giàn giáo ở Đà Nẵng: Hơn 20m2 sàn bê tông bị tụt

Đến sáng 12-1, đã xác định các nạn nhân trong vụ sập giàn giáo tại dự án Alphanam Luxury Danang, đường Võ Nguyên Giáp, P.Phước Mỹ, Q.Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Sập giàn giáo tòa nhà đang thi công, 4 người bị thương

Anh Hà Văn Thông (21 tuổi, quê Hòa Bình) là người bị thương nặng nhất, anh bị gãy xương đùi và chấn thương vùng đầu - Ảnh: Trường Trung

Trong đó người bị thương nặng nhất là anh Hà Văn Thông (21 tuổi, quê Hòa Bình) bị gãy chân trái và chấn thương vùng đầu. 5 công nhân bị thương khác là anh Bùi Văn Công (36 tuổi), anh Hoàng Văn Dương (20 tuổi), anh Nông Văn Đồng (19 tuổi), anh Nguyễn Văn Thanh (29 tuổi) và anh Triệu Văn Khê (chưa rõ năm sinh).

Vẫn chưa hoàn hồn sau tai nạn, anh Hà Văn Thông, công nhân của Công ty TNHH xây dựng dân dụng và công nghiệp Delta, nói sự việc xảy ra quá nhanh khiến nhiều người trong nhóm không kịp chạy.

Anh Thông cho biết từ 15g chiều 11-1, anh cùng 20 người khác trong nhóm bắt đầu đổ dầm, đến 18g thì đổ sàn bê tông.

“Thời điểm xảy ra tại nạn tôi nghe giàn rung lắc nhưng do ở phía ngoài lề nên không chạy kịp. Lúc ngã xuống tôi trôi theo bê tông vừa mới đổ rồi bất tỉnh. Đến khi tới bệnh viện mới biết mình vừa thoát chết” - anh Thông kể.


Rơi từ chiều cao hơn 12m, anh Nguyễn Văn Thanh, đội trưởng đội thi công thuộc Công ty TNHH xây dựng dân dụng và công nghiệp Delta, nói nhờ cốt thép và vữa bê tông chưa khô cứu mạng - Ảnh: Trường Trung

Theo anh Thông, vị trí anh rơi xuống đất tương đương với chiều cao tòa nhà 4 tầng, cao khoảng 12m. Tuy nhiên nhờ có bê tông ướt và giàn cốt thép trượt theo nên mới may mắn thoát chết.

Hiện anh Thông đang được điều trị ở khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đà Nẵng, đùi trái bị gãy không thể cử động và vết thương đầu.

Còn anh Nguyễn Văn Thanh, đội trưởng đội thi công thuộc Công ty TNHH xây dựng dân dụng và công nghiệp Delta, cho biết lúc xảy ra tai nạn nhóm anh đang đổ sàn mái sảnh có chiều rộng khoảng 800m2.

“Lúc xảy ra sự cố chúng tôi đã thi công gần xong, còn khoảng 30-40m2 phía ngoài lề là hoàn thành, thì bỗng rung lắc dữ dội. Đội có 9 anh em trên sàn thì 6 người bị rơi xuống bất tỉnh”, anh Thanh kể.

Hiện các bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Trong khi các công nhân khẳng định vị trí sập giàn giáo là nơi thi công sàn tiền sảnh thì trước đó một đại diện tư vấn giám sát lại trả lời vị trí sập là vị trí thi công dầm bê tông.


Giàn giáo bị nghiêng và xiêu vẹo tại khu vực thi công - Ảnh: Trường Trung


Hiện trường vụ tai nạn đã được căng bạt để dọn dẹp - Ảnh: Trường Trung

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, ông Trần Văn Dũng - chánh thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng - cũng đã có báo cáo ban đầu về vụ việc. Trong đó khẳng định sự cố tụt giáo này xảy ra tại một phần biên mái sảnh với diện tích bị sập khoảng 20m2 nằm tại ram dốc xuống tầng hầm.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do tụt giáo vị trí biên sàn.

Cũng theo Sở Xây dựng, chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần địa ốc Alphanam, đơn vị tư vấn giám sát là Công ty cổ phần tự động hóa và truyền thông Vinacon. Nhà thầu thi công chính là Công ty cổ phần Delta Việt Nam.

Đến sáng 12-1, hiện trường đã được căng bạt để dọn dẹp.

Tác giả bài viết: Trường Trung

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP