Xã hội

Sập cổng trường, 6 học sinh thương vong: Một gia đình có 2 con gặp nạn

Trong số 6 học sinh gặp nạn trong vụ sập cổng trường ở Lào Cai, có 2 cháu là chị em ruột đều bị thương, đang được điều trị tại bệnh viện.

Sáng 8/9, sau gần một ngày xảy ra vụ việc sập cổng Trường Tiểu học - Mầm non Yên Khánh Thượng (huyện Văn Bàn, Lào Cai), 3 học sinh khác bị thương vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Văn Bàn.

Ngồi cạnh giường bệnh, chị Cưu Thị Cá vẫn chưa hết lo lắng khi cả 2 người con của chị đều bị cổng sắt đè lên người.

Theo lời người mẹ này, vào chiều qua, chị cùng chồng đi làm nương, 2 con của chị là Giàng Thị Hoa X. và Giàng A V. đến trường học. Biết là buổi chiều trường đóng cửa để sửa chữa nên chị đã dặn bà ngoại đi đón cháu vào buổi trưa.

Hai chị em ruột cùng bị thương do cổng trường sập, đè lên người.

"Khi đang làm nương, tôi nhận được tin 2 con bị cổng đè nên chạy vội về hiện trường nhưng không còn gì. Chúng tôi chạy vào viện. Khi tới nơi, cả 2 con tôi đã được băng bó, điều trị. May mắn cả hai cháu không bị sao.

Con tôi có kể là cùng bạn đu trên cánh cổng sắt rồi bị ngã, cổng đè lên. Nghe tin có 3 cháu thiệt mạng chúng tôi cũng xót xa lắm", chị Cá chia sẻ.

Cùng phòng bệnh với 2 người con của chị Cá còn có bé gái Ma Thị C. Bé C. hiện sức khỏe ổn định.

Cô giáo Phạm Thị Thanh Xuân cho biết, trường học xảy ra vụ việc được xây dựng từ năm 2017, hôm nay, trường cho học sinh nghỉ học để thầy cô và các em đi dự tang lễ của 3 học sinh gặp nạn.

Trả lời PV VTC News, bà Ngô Thị Bích - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Bàn cho hay, vào khoảng 14h30 hôm qua, bệnh viện tiếp nhận 3 học sinh bị thương do giáo viên đưa đến. Sau khi tiếp nhận, cả 3 học sinh được đưa vào khoa Ngoại để chụp chiếu.

"3 cháu bé được đưa vào trong tình trạng chấn thương vùng đầu, hàm và mặt, trong đó có hai cháu 6 tuổi và một cháu 4 tuổi. Sau khi nhập viện, các bác sĩ đã điều trị cho 3 cháu và hiện tại sức khỏe các cháu đã ổn định, tuy nhiên các cháu vẫn phải ở lại viện để theo dõi thêm. Trong tối qua, đoàn công tác tỉnh cũng đã đến viện thăm hỏi các cháu", bà Bích nói.

Hiện trường vụ sập cổng trường khiến 6 học sinh thương vong.

Như VTC News đưa tin, khoảng 13h ngày 7/9, tại Trường Tiểu học - Mầm non Yên Khánh Thượng (huyện Văn Bàn, Lào Cai), học sinh tiểu học và mầm non đến trường học buổi chiều. Trong lúc chờ vào học, một số học sinh rủ nhau chơi trò đu cánh cổng.

Do đông học sinh đu bám nên trụ cổng và cánh cổng bị đổ sập, đè lên người 6 học sinh, khiến 3 em thiệt mạng (2 học sinh tiểu học, 1 trẻ học mầm non), 3 học sinh bị thương.

Tác giả: Minh Tuệ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP