Thế giới

Sập câu lạc bộ ở Hàn Quốc, nhiều vận động viên thương vong

Hai người Hàn Quốc đã thiệt mạng và một số người khác, trong đó có các vận động viên tham gia Giải vô địch thể thao dưới nước thế giới, bị thương khi một tầng của một hộp đêm tại thành phố Gwangju của Hàn Quốc bị sập.

Hiện trường vụ việc. Ảnh South China Post.

Theo đại diện Sở cứu hỏa thành phố này cho biết ngày 27-7, ít nhất 10 người đã bị thương khi phần cấu trúc nhà ở trên những người đang “giải trí” bất ngờ đổ sập xuống vào khoảng 2h sáng giờ địa phương, khiến nhiều người bị mắc kẹt bên dưới.

Cơ quan chức năng không đưa ra con số chính xác về số vận động viên bị thương trong vụ việc này,

Gwangju là thành phố lớn thứ 6 của Hàn Quốc, cách thủ đô Seoul khoảng 330 km về phía Nam, và là thành phố chủ nhà của Giải thể thao nói trên, nơi các vận động viên đang tranh tài ở nhiều nội dung như bơi lội, bóng nước và lặn trong vòng hơn 2 tuần qua.

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc cho biết chính quyền địa phương đã xác nhận 9 vận động viên nước ngoài bị thương, bao gồm 4 người Mỹ, 2 người New Zealand, một người Hà Lan, một Italia và một Brazil. Tất cả đều là vận động viên môn bóng nước, trừ vận động viên người Brazil.

Hai vận động viên đang được điều trị tại Bệnh viện Đại học Chonsu, một người được chữa trị tại bệnh viện Gwangju và những người đã được đưa đến trung tâm y tế của làng vận động viên để điều trị những chấn thương nhẹ.

Các đội bóng nước của New Zealand, Australia và Mỹ cũng đã xác nhận rằng thành viên trong đội của họ có mặt khi sự cố xảy ra.

Đội trưởng của đội New Zealand Matt Small cho biết tầng nhà đã đổ sập xuống khi mọi người đang nhảy múa. Đội Australia cho biết một vài vận động viên của họ đã ở hiện trường nhưng may mắn không bị thương.

Đại diện ban tổ chức giải bày tỏ “tiếc nuối sâu sắc trước vụ việc và gửi đến những lời chúc tốt đẹp nhất đến những người là nạn nhân trong vụ việc”.

Rắn rơi xuống giữa phòng họp khiến các nghị sĩ nháo nhào bỏ chạy

Tác giả: Duy Tiến

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP