Thể thao

Sao nhập tịch nói nhiều cầu thủ Indonesia thi đấu chỉ vì tiền

Tiền đạo gốc Brazil Beto Goncalves khẳng định nhiều cầu thủ Indonesia không có tinh thần cầu tiến và chỉ chơi bóng vì lợi ích kinh tế.

"Chúng tôi là những cầu thủ Brazil, từ khi sinh ra đã mong muốn thi đấu và giành chiến thắng. Các cầu thủ Indonesia thoải mái hơn và không có tham vọng cao như chúng tôi. Họ không muốn chơi ở nước ngoài vì nghĩ Indonesia là đủ", Bola dẫn lời Beto Goncalves.

Anh nói thêm: "Họ nghĩ chơi bóng để kiếm tiền mua một chiếc ôtô, ngôi nhà hay giúp đỡ cha mẹ là đủ. Họ nên hiểu bóng đá cần có sự cạnh tranh, tiến bộ và chừng đó là không đủ. Các cầu thủ Brazil khi bắt đầu sự nghiệp đều có mong muốn duy nhất là chơi bóng ở nước ngoài".

Beto trở thành chân sút chủ lực của đội tuyển Indonesia dù đã gần 40 tuổi. Ảnh: Getty Images.

Năm 2018, Beto chính thức trở thành công dân Indonesia và khoác áo đội Olympic dù đã ở tuổi 37. Cầu thủ này ghi 4 bàn sau 7 lần ra sân và trở thành chân sút chủ lực của tuyển quốc gia. Trong màu áo "Garuda", tiền đạo người Brazil thể hiện phong độ ấn tượng với 10 bàn sau 12 trận tính đến nay.

Tuy nhiên, đến SEA Games 30 diễn ra tại Philippines, Beto dính chấn thương và không thể cùng U22+2 Indonesia dự giải. Sau khi Indonesia bổ nhiệm HLV Shin Tae-yong, anh cũng không giữ được vị thế số một trên hàng công. Chiến lược gia người Hàn Quốc muốn thực hiện cuộc cách mạng với bóng đá Indonesia bằng việc trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ.

Tiền đạo gốc Brazil khẳng định: "Mọi người nghĩ chơi bóng ở Indonesia rất dễ vì thứ hạng của họ không cao lắm. Song, tôi thấy một số cầu thủ Brazil giỏi vẫn không thi đấu được ở đây. Ở Brazil, chiến thuật là quan trọng nhất. Trong khi đó, bóng đá Indonesia đòi hỏi sức mạnh và tốc độ. Chơi bóng ở đây khó hơn Brazil nhiều".

Mùa này, Beto đá chính cả 3 trận tại giải vô địch quốc gia Indonesia và có 3 pha lập công. Tiền đạo sinh năm 1980 đang cho thấy phong độ ổn định trong màu áo Madura United. Năm ngoái, anh ghi 24 bàn và có 9 pha kiến tạo sau 39 trận.

  Từ khóa: cầu thủ Indonesia ,Beto

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP