Giải trí

Sao nam nổi tiếng từ khi 8 tháng tuổi giờ bán hàng vỉa hè

Được cả Hong Kong biết đến từ khi mới lọt lòng nhưng sự nghiệp Vương Gia Minh đã chững lại đáng kể. Những năm gần đây, anh kinh doanh hoa quả để kiếm thêm thu nhập.

Nói đến nghệ sĩ nhí tại Trung Quốc, nhiều người lập tức nhắc đến Thích Tiểu Long hay Tào Tuấn. Nhưng ở thập niên 1980 thế kỷ trước, Vương Gia Minh mới được coi là thần đồng diễn xuất. 8 tháng tuổi, cậu bé đáng yêu với cái đầu bóng loáng đã được mời đóng phim Tốt nhất phách đương.

Khi đó, truyền thông từng gọi Vương Gia Minh là tiểu anh hùng của điện ảnh, “điệp viên nhí 007 của phương Đông”. Bên cạnh dàn diễn viên hàng đầu như Hứa Quan Kiệt, Mạch Gia, Trương Ngải Gia, Vương Gia Minh được khán giả yêu quý.

8 tháng tuổi đã đóng phim và nổi tiếng. Ảnh: QQ.


Thành danh khi mới lọt lòng

Vương Gia Minh sinh năm 1982 tại Hong Kong, được coi là thế hệ sao nhí đời đầu nổi tiếng. Anh chia sẻ năm 1982, khi đoàn phim tuyển chọn diễn viên nhí, mẹ anh vội đưa anh đi thử vai. Không ngờ, đạo diễn lập tức đồng ý khi nhìn thấy cậu bé kháu khỉnh.

Trên màn ảnh, Vương Gia Minh dù còn rất nhỏ nhưng đã có biểu cảm khá tốt khi diễn. “Bên diễn viên hàng cha chú như Mạch Gia, cậu bé khéo song kiếm hợp bích, đúng trời sinh một đôi. Bộ phim năm đó rất thành công cũng nhờ sự đáng yêu của Vương Gia Minh. Đạo diễn nói thế nào, cậu bé đều làm tốt các yêu cầu. Có thể nói, 8 tháng thành danh - chỉ có Vương Gia Minh”, đại diện ê-kíp phim năm đó chia sẻ.

Vương Gia Minh có duyên với các nghệ sĩ hàng đầu. Ảnh: QQ.

Sau thành công từ phim đầu tay, Vương Gia Minh được mời tham gia nhiều phim khác. Năm 1984, tròn 2 tuổi, cậu bé đóng thêm hai phim. Năm 1987, Gia Minh đóng tiếp phần tiếp theo bộ phim Tốt nhất phách đương.

Sự nghiệp chững lại

Sau năm 1987, Vương Gia Minh gần như biến mất trên màn ảnh. Phải 10 năm sau, anh mới túc tắc tham gia vài phim như Sắc tình nam nữ, Âm dương lộ 3. Nhưng trong các phim này, anh chỉ đảm nhận vai phụ mờ nhạt. Truyền thông không quan tâm đến Vương Gia Minh, khán giả cũng quên hình ảnh cậu bé đầu trọc năm xưa. Mỗi năm chỉ tham gia một phim, anh đóng phim đến năm 2004 là dừng lại.

Giai đoạn năm 2005 - 2006, Vương Gia Minh đổi hướng nghề nghiệp, chuyên tâm ca hát. Được Hoàng Bách Minh đào tạo, có ngoại hình na ná Tạ Đình Phong nhưng nam diễn viên họ Vương ở tuổi trưởng thành không thể tạo nên dấu ấn. Điện ảnh và âm nhạc mờ nhạt, nam diễn viên 34 tuổi đã tiếp tục chuyển hưởng công việc.

Vương Gia Minh (trái) có cuộc sống ổn định hơn nhờ bán hoa quả vỉa hè. Ảnh: Sina.

Năm 2007, anh lặng lẽ cưới người mẫu Diêu Vịnh Văn và gần như rút khỏi ngành giải trí.

“Cuộc sống của tôi rất tốt, chỉ là không còn hoạt động nghệ thuật thôi”, anh chia sẻ. Vương Gia Minh thừa nhận ban đầu khi nghỉ việc anh mất phương hướng trong cuộc sống.

“Kết hôn và không có việc làm - điều này từng khiến tôi trăn trở. Nhưng may mắn khi vợ luôn ủng hộ tôi. Cô ấy cũng chăm chỉ kiếm tiền trong giai đoạn vất vả nhất”, anh nói thêm. Hiện, Vương Gia Minh bán hoa quả ở vỉa hè.

“Tại Hong Kong, việc kinh doanh này mang lại nguồn thu ổn định. Tôi cảm thấy cuộc sống cũng khá giả hơn”, Vương nói. Chia sẻ về việc quay lại màn ảnh, anh chỉ cười. “Cũng có vài người đề nghị nhưng tôi chưa thấy phù hợp”.

Tác giả bài viết: Hiểu Nguyệt

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP