Thể thao

Sao Man City phản đối thể thức mới của Champions League

Ilkay Gundogan là sao bóng đá đầu tiên lên tiếng về sự thay đổi của UEFA dành cho giải đấu danh giá nhất lục địa già ở cấp CLB.

"Sau biến cố mang tên Super League, liệu chúng ta có thể hài lòng với thể thức Champions Legaue mới? Số trận đấu ngày càng tăng, dường như không ai nghĩ đến các cầu thủ. Với tôi, thể thức mới của Champions League tệ không kém so với Super League", Gundogan chia sẻ trên trang cá nhân có 1,1 triệu người theo dõi.

Kể từ mùa 2024/25, các đội bóng sẽ phải trải qua hành trình dài mới có thể vào vòng loại trực tiếp đầu tiên của Champions League. Ảnh: Reuters.

Ngày 20/4, Ủy ban điều hành Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã phê duyệt thể thức mới cho giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh ở cấp câu lạc bộ.

Champions League sẽ tăng số đội tham dự từ 32 lên 36 đội. Số trận ở giai đoạn vòng bảng của mỗi CLB sẽ tăng từ 6 lên 10 trận (5 sân nhà, 5 sân khách).

Theo thể thức mới, 8 CLB dẫn đầu đấu sẽ giành quyền vào vòng loại trực tiếp. 16 CLB tiếp theo phải thi đấu thêm loạt play-off lượt đi và về để xác định 8 cái tên còn lại góp mặt ở vòng knock-out. Thay đổi này sẽ được áp dụng từ mùa 2024/25.

"Thể thức Champions League hiện tại đang vận hành rất tốt. Đây cũng là điều giúp Champions League trở thành giải đấu hấp dẫn nhất thế giới ở cấp CLB. Người hâm mộ và cầu thủ đều nhận thấy điều này", Gundogan nói thêm.

Trước Gundogan, HLV Ronald Koeman của Barca cũng công khai chỉ trích UEFA. "UEFA đang nói rất nhiều. Họ không hề lắng nghe các đội bóng, các cầu thủ và huấn luyện viên. Thứ duy nhất họ quan tâm chỉ là tiền. Trước khi nghĩ về tương lai của bóng đá, hãy bảo vệ cầu thủ trước", ESPN dẫn lại phát biểu của thuyền trưởng Barca.

Ở mùa này, Man City còn cơ hội giành danh hiệu ở 3 đấu trường gồm League Cup, Premier League và Champions League. Đối thủ ở bán kết sân chơi châu lục của thầy trò HLV Pep Guardiola là nhà đương kim á quân PSG.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP