Thể thao

Sao Man City gặp rắc rối vì trò đùa trên mạng xã hội

Bernardo Silva đối diện án phạt từ Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) khi đăng bài viết trêu chọc đồng đội Benjamin Mendy trên mạng xã hội.

Goal dẫn tuyên bố từ FA cho hay Silva bị buộc tội vi phạm nguyên tắc đăng bài trên mạng xã hội. Hôm 22/9, bài đăng trên mạng xã hội của tiền vệ người Bồ Đào Nha được cho là có ý xúc phạm đồng nghiệp về chủng tộc. Silva có 7 ngày để kháng cáo trước khi lĩnh án phạt từ tổ chức quyền lực nhất bóng đá Anh.

Bài đăng khiến Silva gặp rắc rối.


Tiền vệ Man City gây tranh cãi khi đăng hình Mendy thời thơ ấu, đặt cạnh nhân vật trong hãng kẹo Conguitos của Tây Ban Nha. Anh chú thích bài viết: “Đoán xem đây là ai”.

Mendy không phản ứng quyết liệt với bài đăng này, anh ấn thích bài viết và nhắn nhủ Silva: “1-0 cho cậu, hãy chờ đấy”. Tình hình bất ngờ phức tạp khi cư dân mạng cho rằng đây là hành vi phân biệt chủng tộc của Silva với cầu thủ da màu như Mendy. Silva lập tức xóa bài đăng, nhưng không qua được sự chú ý của FA.

HLV Pep Guardiola bảo vệ Silva khi học trò nhận chỉ trích từ cộng đồng mạng. “Đây chỉ là trò đùa của Silva. Mendy là người anh em tốt của Silva. Những người chỉ trích Silva không biết đây là chàng trai đặc biệt ra sao”, Pep bảo vệ học trò.

Raheem Sterling từng bị phân biệt chủng tộc nhiều lần ở Ngoại hạng Anh, và khẳng định Silva không có ý xúc phạm Mendy. “Tôi biết mọi người bức xúc khi thấy ảnh này, nhưng đó chỉ là cách Silva trêu chọc Mendy. Silva chỉ muốn so sánh đôi môi của Mendy với nhân vật”, Sterling nhắn nhủ.

Silva rời AS Monaco gia nhập Man City vào hè 2017. Anh đang là nhân tố quan trọng trong đội hình của Guardiola với 7 trận ra sân trên mọi đấu trường từ đầu mùa giải, ghi 4 bàn. Silva còn là trụ cột ở đội tuyển Bồ Đào Nha.

Tác giả: Viết Tuệ

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP